Truyền thông thế giới bùng nổ sau El Clasico

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 19:18 22/11/2015

Real Madrid đã trải qua một đêm ác mộng khi bị Barcelona vùi dập 4 bàn không gỡ ngay tại sân nhà Santiago Bernabeu và sự kiện này đã đốt nóng truyền thông thế giới.

“Tan nát”, “sụp đổ”, “hoang tàn”, đó chỉ là ba trong số rất nhiều ngôn từ mạnh mà báo giới Tây Ban Nha cũng như châu Âu dành để nói về Real Madrid sau thảm bại kinh hoàng 0-4 trước Barca ở trận “Siêu kinh điển” đêm qua. Tất nhiên với màn trình diễn tệ hại của mình, thầy trò Benitez xứng đáng nhận những lời chỉ trích đó. 

Anh1-134e8
Barcelona đã  "bóp chết" Real Madrid ngay tại Bernabeu.

Marca, tờ báo thân Real Madrid cũng chẳng thể tìm nổi lí do để bào chữa cho thầy trò Benitez : “Một cuộc đại khủng hoảng: Barca đã đập tan mọi nghi ngờ với màn hủy diệt Real ngay trên SVĐ Bernabeu. Công bằng mà nói, Real khởi đầu không tồi, nhưng những sai lầm chiến thuật lẫn cá nhân đã khiến họ phải trả giá đắt. Câu hỏi đặt ra là: Liệu thầy trò Benitez có sẵn sàng bước vào mặt trận Champions League giữa cuộc đại khủng hoảng về niềm tin?".

Anh2-134e8
Tờ Marca không thể bào chữa được cho Real Madrid.

Cùng chung quan điểm, nhưng AS - một tờ thân Real khác lại bênh vực HLV Rafael Benitez khi cho rằng sự háo thắng đã “giết chết” các siêu sao bên phía “đội bóng Hoàng gia”: “Real đang khấp khởi vui mừng với việc Benitez đồng ý cho các cầu thủ đôi công cùng Barca.  Và giờ thì sao? Chuyền bóng, sút bóng, kiểm soát bóng, họ thất thế trước đối thủ từ A-Z. Cái giá phải trả cho sự háo thắng là quá đắt!”.

Anh3-134e8

Tờ AS lại bênh vực Benitez sau thất bại.

Trong khi đó, trang nhất của tờ Mundo Deportivo lại dành đất để tôn vinh Barca. Cây viết Gabriel Sanz gọi màn trình diễn của “Gã khổng lồ xứ Catalunya là: “Bản giao hưởng trác tuyệt giữa những tiếng la ó trên Bernabeu: Luis Enrique nói sẽ lên giường và ngủ như một thiên thần vào đêm nay. Ông ta có quyền làm điều ấy khi Barca kiểm soát mọi thứ. Hãy nhìn cái cách Iniesta nhảy múa giữa hàng phòng ngự Real thì rõ, chẳng người nào trong tâm trạng nơm nớp lo sợ khi phải thi đấu trên đất khách lại làm điều ấy cả. Và bản hòa ca mang tên Barca đã lấn át những tiếng la ó trong đêm Bernabeu”.

Anh4-134e8
Tờ Mundo Deportivo dành phần lớn đất để tôn vinh Barca.

Trong khi đó, tờ Sport có trụ sở tại Barcelona lại có bài viết đinh với dùng tít khá đơn giản “Barca đã phá hủy Real”. Ngoài ra, tờ báo này cũng không quên ca ngợi màn trình diễn của Blaugrana như Neymar, Suarez hay Iniesta. Đặc biệt, tờ Sport cũng không quên đưa tin về chi tiết Iniesta được rất nhiều CĐV Real đứng dậy vỗ tay khi anh được cho ra nghỉ, nó gợi nhắc đến hình ảnh tương tự của Ronaldinho cách đây 10 năm.

Anh5-134e8
Tờ Sport thân Barcelona cũng tâng gã khổng lồ xứ Catalan lên mây.

Tờ Daily Mail (Anh) đã có những điều rút ra sau trận El Clasico rất đáng chú ý như: Một: Neymar - chứ không phải Ronaldo mới là cầu thủ xuất sắc thứ hai thế giới (sau Messi); Hai: Barca không phải đội bóng một người; Ba: Sự thỏa hiệp về chiến thuật khiến Benitez trả giá; Bốn: Iniesta vẫn là siêu sao đúng nghĩa; Năm: Barca gần như nắm chắc trong tay một danh hiệu La Liga 2015-2016.

Anh6-134e8
Tờ Daily Mail cũng dành đất cho El Clasico.