Truyền thông nước ngoài đánh giá cao khả năng tỏa sáng của Công Phượng

, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 30/05/2015

Sau khi lọt top 10 cầu thủ đáng xem nhất SEA Games do tờ Football Channel bình chọn, mới đây Công Phượng tiếp tục được tờ ESPN đề cao.

Cách đây ít ngày, tờ Football Channel (Nhật) đã dành riêng một bài viết về các ngôi sao bóng đá trẻ đáng xem nhất giải đấu. Trong Top 10 cầu thủ triển vọng đó có tên Nguyễn Công Phượng của U23 Việt Nam.

Mới đây, kênh thể thao nổi tiếng của Mỹ, ESPN tiếp tục có riêng 1 bài viết về những cầu thủ tài năng tại kỳ SEA Games năm nay. Đáng chú ý, trong Top 3 cầu thủ trẻ tài năng được ESPN bầu chọn, Công Phượng của U23 Việt Nam chiếm 1 suất. Theo trang tin châu Á của ESPN thì chân sút xứ Nghệ là tiền đạo trẻ tài năng của Việt Nam, có màn trình diễn xuất sắc ở vòng loại U23 châu Á vừa qua trước các đối thủ Olympic Malaysia và Olympic Nhật Bản.

Công Phượng lọt top 3 cầu thủ có triển vọng nhất SEA Games năm nay.

"Có khả năng kiểm soát bóng khéo léo, tốc độ rất nhanh, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai đóng góp vào tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á của Việt Nam", cây bút Dez Corkhill đánh giá. Ông cũng so sánh Công Phượng với tiền đạo Lê Công Vinh và cho rằng đây sẽ là cặp tiền đạo nguy hiểm của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Được biết, Dez Corkhill đã có 25 năm kinh nghiệm viết về bóng đá, từng là Phó Giám đốc kênh thể thao Astro Arena của Malaysia. 

Ngày hôm qua, trong trận mở màn gặp U23 Brunei, Công Phượng cũng đã có 1 màn trình diễn tuyệt vời dù chỉ thi đấu 45 phút hiệp 2. Anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 6-0 của U23 Việt Nam.

Ngày hôm qua, Công Phượng đã có 1 màn trình diễn xuất sắc.

Ngoài Công Phượng, 2 cái tên còn lại trong Top 3 cầu thủ có thể tỏa sáng tại SEA Games theo đánh giá của ông là Evan Demas của Indonesia và Sahil Suhaimi của nước chủ nhà Singapore.

Evan năm nay 20 tuổi, hiện khoác áo Persebayu Surabaya. Tiền vệ công này đã tỏa sáng ở cấp độ U19, U23 và đã 1 lần được gọi vào ĐTQG Indonesia. Evan được giới chuyên môn ở Indonesia đánh giá rất cao, với biệt danh "Anak Ajaib" (Thần đồng).

Trong khi đó, Sahil Suhaimi đã nổi bật từ SEA Games 27 với danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 2013 và cùng năm đó được triệu tập vào ĐTQG Singapore. Sahil hiện thi đấu ở giải vô địch Malaysia trong màu áo LionsXII, lập cú đúp trong trận chung kết Cup quốc gia năm 2014.