Truyền thông Argentina gây sốc, đòi tước băng đội trưởng của Messi

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 11:40 07/07/2015

Sau World Cup 2014, đến Copa America 2015, ĐT Argentina lại gục ngã trước cửa thiên đường. Điều đáng buồn, truyền thông nước này đang trút mọi tội lỗi lên đầu siêu sao Lionel Messi.

Trái với hình ảnh của một vị thánh tại Barcelona với hàng loạt những danh hiệu lớn nhỏ trong suốt những năm tháng vừa qua, Lionel Messi của tuyển Argentina vẫn chỉ luôn song hành với hình ảnh thất bại. 

Sau nỗi buồn thua trận trước người Đức ở chung kết World Cup 2014 vừa qua, đội bóng xứ Tango tiếp tục làm kẻ về nhì trước Chile ở Copa America 2015. Nghiệt ngã hơn, lần này là trên chấm penalty định mệnh.


Messi gục ngã trước Chile trong trận chung kết Copa America 2015.

Riêng với cá nhân Messi, giải đấu này anh chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng, nhưng lại là pha lập công trên chấm 11m. Việc để Paraguay vốn bị đánh giá thấp hơn cầm chân với tỷ số 2-2 ở vòng bảng cũng từng khiến Messi từ chối nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.


Siêu sao của Barcelona từng không hài lòng về trận đấu với Paraguay.

Sau trận chung kết, người ta lại một lần nữa muốn tôn vinh anh với danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải, nhưng một lần nữa Leo nói không. Anh chỉ đứng lặng im như bức tượng khi các CĐV đến xin chụp ảnh cùng. Sau màn trao giải, Messi tháo chiếc Huy Chương Bạc ra rồi nhanh chóng vào phòng thay đồ.

Tất cả những điều đó cho thấy Messi khao khát và muốn cống hiến cho đội tuyển quê nhà đến nhường nào, nhưng dường như người Argentina không hiểu được điều đó. Mới đây, báo giới nước này đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích siêu tiền đạo của Barcelona. 


Giờ đây Messi đơn độc hứng chịu mọi chỉ trích.

Cụ thể, gay gắt nhất là biên tập viên nổi tiếng Leo Farinella của tờ Ole uy tín bậc nhất Argentina khi ông này cho rằng Messi không xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ và chiếc băng thủ quân:

“Nguyên nhân khiến tuyển Argentina không có được thành tích như ý là bởi đội trưởng Messi của chúng ta hầu như chỉ giành thời gian đi lang thang trên sân trong trận chung kết đầy quan trọng. Đây là lúc đội tuyển của chúng ta cần nhìn lại mình và trao băng thủ quân cho người xứng đáng hơn như Mascherano.

Cầu thủ tốt nhất thế giới không đại diện được cho chúng tôi ở những khoảnh khắc quan trọng. Màn trình diễn của anh ta ngày hôm đó chẳng có giá trị gì cả.”