Trước vòng 4 Premier League: Chờ những cuộc lật đổ

TP, Theo 15:49 11/09/2010

Khoảng thời gian tạm nghỉ 2 tuần cho vòng loại Euro 2012 đã cướp đi rất nhiều trụ cột của các “đại gia” trước vòng 4 giải Ngoại hạng Anh. Và đó có thể sẽ là tiền đề cho những cú sốc xảy ra.

Trận đấu thu hút được nhiều sự quan tâm nhất chính là cuộc chiến trên sân Goodison Park giữa Everton và MU, trong đó có sự trở lại “cái nôi” của Wayne Rooney, cầu thủ đã khiến báo giới tốn nhiều giấy mực trong thời gian qua. Liệu Rooney sau những vụ bê bối tình dục vừa qua sẽ có mặt ngay từ đầu, hay ra sân từ băng ghế dự bị, thậm chí không thi đấu vẫn là đề tài nóng hổi trên các phương tiện thông tin xứ sở sương mù. Ngay cả khi không vướng vào scandal, mỗi khi Rooney trở lại “mái nhà xưa” Goodison Park, các CĐV cũng như các cầu thủ của The Toffees luôn dành “tặng” Ro10 những lời thóa mạ và những đòn hiểm trên sân đấu, sau khá nhiều lần “gã Shrek” có những hành vi khiêu khích khi gặp lại đội bóng cũ.

Nhưng tạm quên đi chuyện Rooney, rõ ràng MU sẽ phải đối mặt với bài toán nan giải mang tên Everton. Vài mùa gần đây, Quỷ đỏ không phải lúc nào cũng đánh bại The Toffees dễ dàng, thậm chí mới cách đây vài tháng, chính xác là ngày 20/2/10, MU đã gục ngã 1-3 ngay tại Goodison Park dù đang có phong độ rất tốt. Rõ ràng Everton dù chỉ có 1 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải này, cũng sẽ là đối thủ nguy hiểm tiềm tàng nếu MU muốn có trọn vẹn 3 điểm trở về nhà.
 
Trong khi MU lành ít dữ nhiều trước Everton thì đội đầu bảng Chelsea cũng đối diện với West Ham đang trong cơn “khát” điểm. Đội bóng đang được cựu HLV của Chelsea, Avram Grant dẫn dắt đã thua cả 3 trận đầu tiên và nếu tiếp tục thất bại, nguy cơ đối diện với mùa giải khó khăn sẽ chờ The Hammers và chiếc ghế của chiến lược gia người Israel cũng lung lay dữ dội. Vậy nên dù đối thủ là nhà ĐKVĐ Premier League thì West Ham không có cách nào khác là phải dồn toàn lực chiến đấu để chí ít giành được 1 điểm đầu tiên trong mùa giải.

Chelsea dù là đội toàn thắng trong 3 vòng đầu, ghi nhiều bàn nhất (14 bàn) và là đội duy nhất chưa thủng lưới, nhưng có thể rời Boleyn Ground (tên mới của sân Upton Park trước kia), The Blues sẽ không còn toàn vẹn như vậy, trong bối cảnh thiếu cả LampardTerry do chấn thương, còn những trụ cột khác đang rất mệt mỏi sau loạt trận vì “nghĩa vụ” quốc gia.
 
Nhưng chắc chắn MU hay Chelsea vẫn sẽ được đánh giá trên cơ so với Everton và West Ham. Còn 2 đội bóng trong nhóm “tứ đại gia” là Liverpool và Arsenal lại đang nhấp nhổm lo lắng trước vòng 4.

Arsenal được thi đấu trên sân Emirates gặp Bolton Wanderers có thể tạm được coi là 2 thái cực trái ngược nếu xét trên thành tích và nhân sự. Nhưng trong lúc này, Pháo thủ đang hao hụt lực lượng nghiêm trọng từ sau vòng loại Euro 2012. Những ca chấn thương dài ngày của Bendtner, Van Persie, Walcott từ những con “virus FIFA”, cộng thêm những vết đau chưa lành hẳn của Nasri, mới nhất là trung vệ Vermaelen đang khiến HLV Wenger phải rối bời. Bolton không phải là đối thủ quá mạnh nhưng lại là đội bóng có lối chơi truyền thống rất khó chịu, đặc biệt lại theo trường phái “chém đinh chặt sắt” khi phải đối đầu với những đối thủ thiên về chơi kỹ thuật như Arsenal. Đó sẽ là mối nguy tại Emirates khiến Pháo thủ sẽ phải dè chừng.
 
Liverpool ngay trước mùa giải đã tỏ rõ sự yếu thế so với những “đại gia” khác khi không có nhiều sự bổ sung nhân sự đáng chú ý và qua 3 vòng đấu đầu tiên, mọi khiếm khuyết của đội bóng từng 18 lần vô địch nước Anh đã bộc lộ rõ. Công chưa tốt và thủ cũng tệ, 4 điểm The Kop có được nếu không phải nhờ may mắn thì cũng chỉ là sự tỏa sáng của cá nhân (như bàn duy nhất của Torres vào lưới West Brom tại vòng 3). Chính vì vậy trong ngày Super Sunday tuần này, Liverpool sẽ đối mặt với vô vàn chông gai trước Birmingham, đội bóng đang có phong độ cao khi bất bại từ đầu giải. HLV Alex McLeish đang từng bước xây dựng Blues trở thành đội bóng đủ sức khiến mọi đối thủ tại Premier League phải kiêng nể và trận đấu với Liverpool sẽ là cơ hội cho đội chủ sân St Andrew's thực hiện mục tiêu đó.
 

Lịch thi đấu vòng 4 Premier League (giờ VN)

11/09/10
18h45 Everton - Man Utd
21h00 Arsenal - Bolton
21h00 Fulham - Wolverhampton
21h00 Man City - Blackburn
21h00 Newcastle - Blackpool
21h00 West Brom - Tottenham
21h00 West Ham - Chelsea
21h00 Wigan - Sunderland
12/09/10
22h00 Birmingham - Liverpool
14/09/10
02h00 Stoke City - Aston Villa