Trước vòng 4 cúp FA: Dễ cho các đại gia

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:44 24/01/2015

Đêm nay, cả 3 đội bóng lớn là Chelsea, Manchester City và Liverpool sẽ đồng loạt ra sân tiếp đón các đội bóng “chiếu dưới” trên sân nhà và giới chuyên môn nhận định sẽ không quá khó để 3 ông lớn giành được vé đi tiếp vào vòng sau.

22h00 Chelsea vs Bradford

Trước vòng 4 cúp FA: Dễ cho các đại gia 1
Liệu Bradford có thể chặn đứng được “quái thú” Diego Costa?

Đứng trước người khổng lồ Chelsea, cái tên Bradford dường như quá nhỏ bé. Thành tích đáng chú ý của đội bóng đang chơi tại giải hạng hai nước Anh (League One) là chiếc cúp FA vào năm…1911. Ở chiều ngược lại, Chelsea đang sở hữu phong độ đáng sợ khi họ hủy diệt Swansea City 5 bàn không gỡ vào cuối tuần trước. Với một phong độ ấn tượng và còn được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea được dự đoán sẽ có một trận đấu dễ thở trước “kẻ vô danh” Bradford. Đây sẽ là cơ hội ra sân cho những cầu thủ dự bị của The Blues như Petr Cech, Schurrle và đặc biệt là tiền đạo Loic Remy, người đã có bàn thắng quan trọng giúp Chelsea vượt qua vòng 3 cúp FA.

Phong độ hiện tại và thành tích đối đầu giữa 2 đội

Trước vòng 4 cúp FA: Dễ cho các đại gia 2

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Zouma, Azpilicueta, Fabregas, Ramires, Oscar, Hazard, Mikel, Costa.

Bradford: Pickford; Darby; Meredith; Davies, Sheehan; Dolan, Liddle; Knott; Yeates; Hanson; Clarke.

22h00 Manchester City vs Middlesbrough

Trước vòng 4 cúp FA: Dễ cho các đại gia 3
Frank Lampard sẽ là thủ lĩnh tuyến giữa của Man City trong trận đấu này.

Tiếp đón Middlesbrough trên sân nhà Etihad, người hâm mộ đội bóng thành Manchester đều kỳ vọng các cầu thủ đội nhà sẽ thi đấu tốt nhằm lấy lại sự tự tin sau trận thua 0-2 muối mặt trước Arsenal cuối tuần trước. Với việc vắng Yaya Toure vì bận làm nghĩa vụ quốc gia, cả hàng công và thủ của Man xanh đều bị ảnh hưởng. Nhưng có lẽ, một Middlesbrough đang lặn ngụp ở giải Hạng nhất (Championship) chẳng phải là một thử thách khó nhằn cho The Citizens. Với rất nhiều hảo thủ trong đội hình như: Aguero, David Silva, Jovetic… Manchester City đã sẵn sàng để tiếp đón Middlesbrough và sân Etihad vốn được mệnh danh là “nơi đi dễ khó về” cho các đội bóng nhỏ.

Phong độ hiện tại và thành tích đối đầu giữa 2 đội

Trước vòng 4 cúp FA: Dễ cho các đại gia 4

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Man City: Joe Hart, Zabaleta, Clichy, Demichelis, Mangala, Navas, Fernandinho, Lampard, Nasri, Jovetic, Aguero.

Middlesbrough: Konstantopoulos; Nsue Lopez; Ayala;  Booked; Gibson; Friend; Adomah; Clayton; Leadbitter; Booked; Reach; Vossen; Bamford.

00h30 25/01 Liverpool vs Bolton Wanderers

Trước vòng 4 cúp FA: Dễ cho các đại gia 5
Liệu Bolton có chặn đứng được một Liverpool đang thăng hoa?

Liverpool đang có chuỗi trận thi đấu thăng hoa khi họ bất bại trong 5 trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đặc biệt đội bóng đất Cảng đã giành tới 4 chiến thắng. Tiếp đón đội bóng đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng giải Hạng nhất Anh (Championship), không có lý do gì để người hâm mộ The Kop không tin tưởng vào một chiến thắng dễ dàng cho đội nhà. 

Bolton Wanderers đã từng là đối thủ rất khó chịu đối với các ông lớn ở giải Ngoại hạng Anh nhưng kể từ khi Sam Allaradyce ra đi, câu lạc bộ này chìm trong khủng hoảng và họ vẫn chưa tìm thấy tia hy vọng nhỏ nhoi để trở lại sân chơi cao nhất nước Anh. Cúp FA là nơi khả dĩ để Bolton có thể tìm lại được chút vinh quang nhỏ bé ngày xưa của mình. Đặc biệt, bộ đôi tiền đạo nhiều kinh nghiệm Gudjohnsen và Heskey sẽ là nỗi hiểm nguy chực chờ trước khung thành Liverpool.

Phong độ hiện tại và thành tích đối đầu giữa 2 đội

Trước vòng 4 cúp FA: Dễ cho các đại gia 6

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Liverpool: Mignolet, Johnson, Lovren, Manquillo, Skrtel, Coutinho, Henderson, Leiva, Allen, Sterling, Lambert.

Bolton: Lonergan; Vela; Dervite; Mills; Ream; Danns; Pratley; Trotter; Feeney; Gudjohnsen; Heskey.