Trước trận El Clasico: Barca khơi mào "khẩu chiến"

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 26/02/2013

HLV tạm quyền Roura đã châm ngòi cho cuộc khẩu chiến với Real Madrid bằng việc yêu cầu các trọng tài công tâm trong trận El Clasico đêm nay.

Không khí trước và trong trận El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid thường hết sức nóng bỏng. Và trận lượt về Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha diễn ra trên sân Camp Nou lần này cũng không phải là ngoại lệ. Cả Real và Barca đều đang gặp bất lợi tại Champions League khi Barca bị AC Milan đánh bại 2-0 trong trận lượt đi còn Kền Kền Trắng thì bị MU cầm hòa với tỉ số 1-1 ngay tại Bernabeu, vậy nên, một chiến thắng trong trận đấu này có ý nghĩa không nhỏ đối với cả Real và Barca.

Trước trận El Clasico: Barca khơi mào "khẩu chiến" 1

Để "khởi động" cho trận El Clasico này, HLV tạm quyền Jordi Roura của Barca đã lên tiếng yêu cầu sự công tâm từ đội ngũ trọng tài sẽ điều khiển trận đấu này. "Ai cũng biết, trọng tài chính Mallecano là người đã điều khiển trận chung kết Copa Del Rey giữa Real và Barca năm 2011 và ông ấy đã bỏ qua rất nhiều những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ Real. Tôi mong rằng sẽ không có điều tương tự như thế xảy ra nữa và tôi cũng rất trông chờ tinh thần thể thao chuyên nghiệp của các cầu thủ Real.", ông Roura "nhắc nhở" đội ngũ trọng tài và các cầu thủ Kền Kền Trắng.

Trước trận El Clasico: Barca khơi mào "khẩu chiến" 2

Đáp lại sự khiêu khích này của Barca, "người đặc biệt" Jose Mourinho đã ngay lập tức lên tiếng phản bác khi cho rằng Barca nên tập trung vào vấn đề chuyên môn và chơi bóng đá, hơn là phàn nàn về trọng tài. "Các bạn có thể thấy rằng họ (Barca) được hưởng rất nhiều ưu ái từ giới trọng tài, nhưng họ vẫn luôn kêu ca đòi công bằng. Tôi nghĩ, Barca nên tập trung vào vấn đề đá bóng, hơn là phàn nàn về những người cầm cân nảy mực, điều đó thật sự quá vô ích.", HLV Mourinho chia sẻ. 

Những câu nói này của Mourinho xem ra hết sức hợp lí khi thời gian gần đây, Real Madrid liên tục phải chịu thiệt về quân số và ở các tình huống trong trận đấu. Điển hình là trường hợp của Sergio Ramos Di Maria khi 2 cầu thủ này phải nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút. "Sẽ là rất ngạc nhiên nếu Real rời sân với đủ 11 người", trợ lí Aitor Karanka bức xúc chia sẻ trong buổi họp báo sau trận thắng Deportivo 2-1.

Trước trận El Clasico: Barca khơi mào "khẩu chiến" 3

Trước trận lượt về của bán kết Copa Del Rey này, Barca đang là đội chiếm một chút ưu thế khi tiền vệ Fabregas giúp "Gã khổng lồ" xứ Catalan "bỏ túi" một bàn thắng ở trận hòa 1-1 với Real trên sân Bernabeu (Varane là người gỡ hòa). Tuy nhiên, với phong độ trồi sụt của chính Barca và Kền Kền Trắng ở những vòng đấu gần đây, chưa ai có thể nói trước được điều gì ở trận El Clasico này.

Trước trận El Clasico: Barca khơi mào "khẩu chiến" 4