Trước trận Dortmund - Real Madrid: Ai cản nổi Ronaldo?

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 14:56 24/04/2013

Tiền vệ người Bồ Đào Nha, Ronaldo sẽ là cái tên được trông chờ nhất ở trận thư hùng rạng sáng mai.

Borussia Dortmund có thể đã gây khó khăn cho Real Madrid khi 2 đội gặp nhau ở vòng bảng Champions League năm nay. Đội bóng của Jurgen Klopp đã thi đấu cực kì sòng phẳng với đại diện tới từ Tây Ban Nha. Họ thậm chí còn phong tỏa, bắt chết ngòi nổ nguy hiểm nhất là Cristiano Ronaldo bên phía Real.

Trước trận Dortmund - Real Madrid: Ai cản nổi Ronaldo? 1

Tuy nhiên, những người yêu mến Real Madrid có thể cảm thấy yên tâm trước cuộc đối đầu này nếu chứng kiến phong độ của Kền kền trắng thời gian vừa qua. Kể từ sau trận thắng may mắn trước Man Utd ở vòng 16 đội, Real Madrid thực sự hồi sinh và liên tiếp hủy diệt các đội bóng khác. Tương tự là Ronaldo, 11 bàn sau 10 trận tại cúp C1 châu Âu giúp cho tiền vệ người Bồ Đào Nha vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom của mùa giải này.

Trước trận Dortmund - Real Madrid: Ai cản nổi Ronaldo? 2

Và chắc chắn, Ronaldo đang nóng lòng muốn chứng minh rằng việc chỉ ghi được 1 bàn thắng trước Dortmund trong 2 lần gặp nhau gần đây là nhất thời bởi kể từ sau đó, chẳng có một hàng phòng ngự nào ngăn được Ronaldo cả. Tất nhiên, Dortmund sẽ phải chuẩn bị một phương án theo kèm, thậm chí là triệt hạ Ronaldo bằng mọi cách có thể vì CR7, cũng giống như Messi, là một cầu thủ chẳng bao giờ im tiếng hoàn toàn trong suốt cả trận đấu. Với những gì đã xảy ra khi 2 đội gặp nhau, Real Madrid chiếm tới 61% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 18 cú sút về phía cầu môn của Weidenfeller thì việc Ronaldo có ít nhất 1 bàn thắng là điều hoàn toàn có thể.

Trước trận Dortmund - Real Madrid: Ai cản nổi Ronaldo? 3
Sẽ là một nhiệm vụ khó khăn cho Subotic và Hummels để theo kèm được Ronaldo.

11 bàn thắng của Ronaldo cho tới thời điểm này của Champions League.

Về phía Dortmund, "nhạc trưởng" Mario Gotze quyết định đặt bút kí vào bản hợp đồng chuyển nhượng tới Bayern Munich thật sự là một thông tin không tốt chút nào cho toàn thể phòng thay đồ cũng như người hâm mộ Dortmund. Chính HLV Klopp đã đứng ra nhận trách nhiệm về việc để cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình chuyển tới thi đấu cho đại kình địch.

Trước trận Dortmund - Real Madrid: Ai cản nổi Ronaldo? 4

"Tôi không thể cản Gotze. Cậu ấy luôn ngưỡng mộ Pep Guardiola và muốn được hợp tác với ông ấy khi cựu HLV của Barca sẽ lên nắm quyền tại Bayern vào mùa tới, chính vì thế, tôi để Gotze ra đi. Với hệ thống đào tạo trẻ tốt của Dortmund, chúng tôi sẽ cho ra lò những tài năng còn hơn cả Gotze. Hãy tin là như vậy", ông Klopp chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Real Madrid.

Trước trận Dortmund - Real Madrid: Ai cản nổi Ronaldo? 5

Đội bóng vùng Ruhr đang là CLB duy nhất chưa từng nếm mùi thất bại tại Champions League năm nay và họ cũng là một ẩn số của vòng bán kết này sau khi vượt qua Malaga một cách đầy quả cảm ở vòng tứ kết. Chắc chắn các học trò của ông Klopp muốn viết tiếp câu chuyện thần kì của họ. Bayern Munich đã hủy diệt Barca 4-0 rạng sáng nay thì hãy cứ tin Dortmund cũng sẽ làm được một điều gì đó trước Real Madrid.

Trước trận Dortmund - Real Madrid: Ai cản nổi Ronaldo? 6
Sự phân tâm về vụ chuyển nhượng của Gotze có thể sẽ khiến Dortmund gặp bất lợi trước Real Madrid.