Trước ngày thượng đài, nữ “độc cô cầu bại” võ đài UFC lại bị Mayweather cà khịa

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 12/11/2015

Có vẻ như mối quan hệ giữa Floyd Mayweather và Ronda Rousey ngày càng trở nên căng thẳng…

Nếu như Floyd Mayweather được mệnh danh là “Độc cô cầu bại” ở môn quyền Anh nam thì Ronda Rousey cũng không có đối thủ ở môn võ tổng hợp (UFC) giành cho phái nữ.

Chỉ ít ngày trước khi đấu trận bảo vệ đai vô địch hạng gà của mình, "Nữ hoàng UFC" đã có vinh dự trở thành võ sĩ duy nhất trong lịch sử UFC xuất hiện trên trang bìa tạp chí boxing nổi tiếng Ring. Trong khi, Ronda Rousey cảm thấy tự hào thì “đối thủ không đội trời chung” Floyd Mayweather lại buông lời châm biếm.

voisi-f7a48
Ronda Rousey trên trang bìa tạp chí Ring

FightHype.com trích lời của “Tay đấm triệu đô”: “Vâng, xin chúc mừng Ronda Rousey nhưng bạn có thấy rằng hình ảnh của boxing đã bị làm xấu đi khi để một nữ võ sĩ ở môn thể thao khác xuất hiện trên trang bìa tạp chí boxing như vậy”.

voisi2-f7a48
Mayweather châm biếm Rousey đang làm xấu đi hình ảnh của môn boxing

Mối quan hệ giữa Rousey và Mayweather cũng chẳng mấy tốt đẹp khi hồi tháng 7 năm ngoái, "Độc cô cầu bại" trả lời giễu cợt với báo chí rằng anh không biết Ronda Rousey là ai cả.

Sau đó, Nữ hoàng UFC có cơ hội trả thù khi vượt qua Mayweather ở hạng mục "Võ sĩ xuất sắc nhất năm" trong Gala trao ESPY Awards, giải thưởng được ví như Oscar thể thao diễn ra hôm 15/7 vừa qua. Rousey mỉa mai tay đấm nổi tiếng đồng hương: "Không biết Mayweather cảm thấy thế nào với việc bị một người phụ nữ đánh bại nhỉ? Tôi vẫn muốn anh ta giả vờ như không biết tôi".

Theo lịch, tối thứ Bảy tuần này, Ronda Rousey sẽ có trận đấu bảo vệ đai vô địch hạng gà lần thứ 7 tại sự kiện UFC 193, diễn ra ở võ đài Etihad, Melbourne, Australia. Đối thủ thách thức "độc cô cầu bại" của làng võ tự do MMA là Holly Holm, một võ sĩ có sở trường là kick-box và quyền anh.

voisi3-f7a48
Ronda Rousey và đối thủ nặng ký Holly Holm

Ở 3 trận đấu trước đó, Rousey mất chưa tới 64 giây để hạ gục các đối thủ của mình. Tuy nhiên, Holly Holm có thể là thách thức thực sự đối với nữ võ sĩ sinh năm 1987 này. Theo trang ufc.com, Holly Holm, thắng 9/9 trận, cũng đang có thành tích bất bại như Ronda Rousey (12/12).

 Ngay cả Ronda Rousey cũng thừa nhận cô rất e ngại Holly Holm khi tuyên bố võ sĩ nước chủ nhà là "đối thủ nặng ký nhất mà cô từng đối mặt".