Trước loạt trận giao hữu đêm nay: Siêu kinh điển tại Old Trafford

, Theo Trí Thức Trẻ 15:16 18/11/2014

Argentina gặp Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ là 1 trong những trận đấu đáng chú ý nhất loạt trận đêm nay. Càng đặc biệt hơn khi nó sẽ diễn ra trên sân Old Trafford, sân nhà CLB Manchester United.

02h45 ngày 19/11 Argentina - Bồ Đào Nha: Lại là Messi - Ronaldo

Sở dĩ cuộc đọ sức giữa Argentina và Bồ Đao Nha trở nên đáng chú ý bởi lẽ trong đội hình 2 đội có sự xuất hiện của 2 siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Mặc dù thường xuyên đối đầu với nhau ở cấp độ CLB nhưng cặp đôi này lại hiếm khi gặp nhau trong màu áo ĐTQG. Thống kê chỉ ra rằng, kể từ năm 1972, hai đội tuyển này mới có 1 lần so tài. Đó là trận giao hữu năm 2011 tại Geneve (Thụy Sĩ). Ở cuộc chiến đó, cả Messi và C.Ronaldo phần nào đã thể hiện được mình và có được bàn thắng. 

Trước loạt trận giao hữu đêm nay: Siêu kinh điển tại Old Trafford 1
Ronaldo và Messi lại có dịp đối đầu, lần này là trong màu áo ĐTQG.

Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng Argentina của Messi được đánh giá cao hơn bởi lứa cầu thủ tài năng đã đưa đội bóng này tới vị trí Á quân tại World Cup vừa qua. Trong khi đó, Bồ Đào Nha đang trong thời điểm khan hiếm tài năng. Ngoài Ronaldo những cái tên còn lại của Selecao không thật sự nổi bật. Tuy nhiên, chắc chắn vẫn sẽ là sai lầm nếu đánh giá Argentina có thể dễ dàng giành thắng lợi trước "Brazil của châu Âu".

Dự đoán: Hòa 1-1

03h00 ngày 19/11 Scotland - Anh: Huynh đệ tương tàn

Dù cùng thuộc Vương quốc Anh nhưng chưa bao giờ Scotland và Anh coi nhau là "hàng xóm". Bằng chứng là mỗi trận đấu giữa 2 đội trong quá khứ đều nóng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đêm nay gần như chắc chắn không khí này sẽ tái diễn bởi các CĐV của 2 đội. Tuy nhiên về trận đấu, có lẽ HLV của cả 2 sẽ "hạ nhiệt" hơn bằng cách tung ra những gương mặt mới lạ để thử nghiệm đội hình. HLV Roy Hodgson của ĐT Anh chia sẻ: những tài năng trẻ non kinh nghiệm như Ross Barkley, Saido Berahino, Luke Shaw… có cơ hội chứng minh bản thân trước sức ép đáng sợ từ sân khách. 

Trước loạt trận giao hữu đêm nay: Siêu kinh điển tại Old Trafford 2
Cặp đôi Rooney - Welbeck gần như chắc chắn vẫn sẽ xuất phát từ đầu.

Trở lại trận đấu, cả Scotland và Anh đều có tinh thần hưng phấn sau các chiến thắng quan trọng ở cuối tuần trước. Scotland đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp CH Ailen với tỉ số 1-0, trong khi Anh tiếp tục mạch toàn thắng ở bảng E khi vượt qua Slovenia với tỉ số 3-1. Dù hứa hẹn cho các tài năng trẻ ra sân, nhưng nhiều khả năng Hodgson vẫn để bộ đôi Rooney - Welbeck đá ngay từ đầu để đảm bảo sức mạnh cho Tam Sư. Trong khi đó, các ngôi sao của Scotland như Naismith hay Maloney cũng xuất hiện với hy vọng mang đến bất ngờ cho đội chủ nhà. 

Dự đoán: Hòa 0-0

02h45 ngày 19/11 Tây Ban Nha - Đức: Bò tót trở lại?

Tây Ban Nha gặp Đức chắc chắn là 1 trong những trận cầu lớn của bóng đá thế giới. Nếu như cách đây 4 năm, đội bóng xứ Bò tót còn hơn hẳn người Đức về đẳng cấp thì thời điểm này Cỗ xe tăng chính là đội bóng được đánh giá cao hơn bởi sự đồng đều về lực lượng. Tuy nhiên, đó lại là câu chuyện cách đây ít tháng khi Đức lên ngôi vô địch World Cup trong khi Tây Ban Nha bị loại ngay tại vòng bảng. Còn hiện tại, sau khi World Cup kết thúc, mọi thứ đã phần nào thay đổi khiến trận đấu sắp tới trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

ĐT Đức đã có dấu hiệu chững lại sau VCK World Cup tại Brazil. Bằng chứng là ở vòng loại EURO 2016, Đức đang khởi đầu khá thất vọng. Sau 4 trận ra quân, Nhà ĐKVĐ thế giới mới chỉ có 7 điểm, xếp thứ 3 bảng D. Sau thất bại bẽ bàng 0-2 trên sân Ba Lan, Mannschaft lại bị CH Ailen cầm hòa ở sân nhà. Rồi ở trận đấu gần nhất, đội bóng từng hủy diệt Brazil 7 bàn ở World Cup 2014 “chỉ” có thể ghi 4 bàn vào lưới Gibraltar, đội bóng nghiệp dư của những cầu thủ bất đắc dĩ.

Trước loạt trận giao hữu đêm nay: Siêu kinh điển tại Old Trafford 3
ĐT Đức đang có dấu hiệu chững lại sau thành công tại World Cup.

Trong khi đó, Tây Ban Nha đang có màn khởi đầu ấn tượng hơn Đức. Ngoại trừ cú ngã bất ngờ trên sân Slovakia, La Roja toàn thắng. Đặc biệt, hàng công vốn bị chỉ trích rất nhiều của họ ở World Cup 2014 đã ghi được 13 bàn thắng/4 trận. Đội bóng của Del Bosque hiện tại không còn quá phụ thuộc vào những Iniesta, Xavi, Silva. Thay vào đó, “ngài râu kẽm” đang dành sự tin tưởng cho Isco, Koke, Alcacer... Sẽ là 1 trận đấu khó khăn đối với các nhà ĐKVĐ Thế giới, nhất là khi họ không có được sự phục vụ của hàng loạt cầu thủ trụ cột bởi cơn bão chấn thương.

Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Đức

Một số trận đấu đáng chú ý khác

01h00 19/11 Áo - Brazil

02h45 19/11 Ý - Albania

03h00 19/11 Pháp - Thụy Điển