Trung vệ đẹp trai như hot boy của Olympic Việt Nam và giấc mơ xây nhà cho mẹ

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 12:00 28/02/2015

Sở hữu chiều cao 1m86, cân nặng 80 kg, lại có khuôn mặt điển trai. Phạm Hoàng Lâm không chỉ có được ngoại hình như người mẫu, mà còn được xem là học trò cưng của HLV Miura ở vị trí trung vệ với sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua.

Ngay từ khi mới 13 tuổi, lúc gia nhập đội trẻ của ĐTLA. Hoàng Lâm đã thần tượng "đàn anh" Phan Văn Tài Em, với giấc mơ hết sức giản dị lúc ấy là mỗi chiều được đến sân để nhặt bóng và xem "anh mười" thi đấu. Giờ đây, Hoàng Lâm đã trở thành đồng đội và thi đấu cùng thần tượng của mình.
 

Năm 2012, lần đầu tiên anh được gọi lên tập trung cùng U19 Việt Nam tham dự giải AL-NAKBA 2012 tại Palestine. 1 năm sau đó, được xuất hiện trong đội một của ĐTLA, cứ thế Hoàng Lâm có những bước tiến bộ vượt bậc mà chính chàng trai TP. HCM cũng không ngờ được. 


Ở V.League 2015, Hoàng Lâm nổi lên như một trung vệ thép của ĐTLA. Sự trưởng thành của cầu thủ này chính là nguyên nhân giúp cho đội bóng Bến Lức đang tạo được thành tích bất ngờ khi là đội bóng duy nhất bất bại cho đến thời điểm hiện tại. 


Hoàng Lâm từng khoác áo U23 Việt Nam ở Asiad dưới thời HLV Miura. Thế nên, sự tiến bộ của trung vệ này ở V.League được vị HLV người Nhật đánh giá rất cao. 


Ở Olympic Việt Nam hiện tại, Hoàng Lâm được xem là cầu thủ trụ cột và là "trò cưng" của ông Miura. Anh hoàn thành khá tốt các bài tập nặng của ông thầy người Nhật. 


Hoàng Lâm sở hữu chiều cao 1m86, cân nặng 80 kg, những số đo hiếm có với các cầu thủ Việt Nam. 


Nhiều người nói rằng nếu không đi đá bóng thì Hoàng Lâm đã có thể trở thành người mẫu bởi ngoại hình như hot boy của mình. 


Giấc mơ lớn nhất của Hoàng Lâm lúc này là thi đấu tốt để qua đó có tiền xây nhà cho mẹ và anh trai. Hiện cả mẹ và anh trai của cầu thủ này đều phải ở nhà trọ. Mặc dù là tuyển thủ, nhưng mức lương của chàng trung vệ điển trai này chỉ 10 triệu đồng/ tháng. 
"Em đang cố gắng tập tốt từng ngày để có thể cống hiến cho đội tuyển cũng như CLB. Chỉ có thi đấu tốt, sau này em mới có thể tích góp để có tiền xây nhà cho mẹ"- Hoàng Lâm chia sẻ.