Việt Nam 3-0 Lào: Đặt 1 chân vào bán kết

RF Team, Theo Trí Thức Trẻ 18:38 25/11/2014

Những bàn thắng của Minh Tuấn, Huy Hùng và Công Vinh đã giúp Việt Nam có chiến thắng đậm đà với tỷ số 3-0 trước tuyển Lào. 3 điểm ở trận đấu này đã giúp thầy trò HLV Miura vươn lên vị trí thứ 2 bảng A với 4 điểm/ 2 trận.


Việt Nam 3-0 Lào

Ghi bàn:  Minh Tuấn (27'), Công Vinh (84'), Huy Hùng (88')

Trước đối thủ Lào bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, HLV Miura đã có tới 5 sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Anh Đức, Công Vinh và Tấn Tài được chiến lược gia người Nhật sử dụng ngay từ đầu nhằm khai thác những yếu kém ở hàng phòng ngự tuyển Lào.

Suốt 20 phút đầu hiệp 1, bóng chủ yếu lăn bên phần sân các cầu thủ áo trắng, nhưng trước một đối thủ chơi co cụm, những pha lật bóng từ 2 cánh của tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm tới đích đến cuối cùng là Anh Đức và Công Vinh. 

Khi mà những pha tạt bóng đang gặp bế tắc thì một tình huống đánh thẳng vào trung lộ đã đem về bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Phút 27, Tấn Tài đã xé toang hàng phòng ngự đội bạn với một cú chọc khe hoàn hảo cho Minh Tuấn. Không phụ công của Tấn Tài, tiền đạo số 21 sau đó chích mũi chân mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ. 

Việt Nam 3-0 Lào: Đặt 1 chân vào bán kết 1

Việt Nam 3-0 Lào: Đặt 1 chân vào bán kết 2
Minh Tuấn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam sau cú dứt điểm tinh tế ở phút 27

Bàn thua không giúp Lào chơi khởi sắc hơn là mấy, những pha tấn công với sự tham gia của quá ít cầu thủ đã không đem lại bất cứ một sự đột phá nào cho đội bóng xứ triệu voi. Trong những phút cuối hiệp 1, Lào chỉ có 2 cú sút về phía khung thành Nguyên Mạnh, nhưng tất cả đều không gây ra quá nhiều nguy hiểm cho thủ môn trẻ gốc Nghệ An.

Sau giờ nghỉ, HLV Miura tung Văn Quyết vào sân và sự có mặt của cầu thủ đang khoác áo T&T Hà Nội đã giúp những pha phối hợp ở đoạn ngắn của tuyển Việt Nam trở nên khó lường hơn. Trong khi đó càng về cuối trận, tuyển Lào càng đuối sức và họ đành "bó tay" trước những đường lên bóng của đội chủ nhà. 

Việt Nam 3-0 Lào: Đặt 1 chân vào bán kết 3
Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn khi phải đối đầu với tuyển Lào

Từ phút 51 tới 83, các cầu thủ áo đỏ đã tạo ra cả tá cơ hội ngon ăn, nhưng lần lượt Công Vinh, Văn Quyết... đều không thể một lần sút tung lưới Soundala. Sau rất nhiều các cơ hội bị bỏ lỡ thì tuyển Việt Nam cũng có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 84. Cầu thủ ghi bàn là Công Vinh, với một cú dứt điểm nhẹ nhàng ở cự ly gần. Cuối trận, Huy Hùng ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà sau khi tận dụng thành công cú tạt bóng như đặt của Văn Quyết.

Việt Nam 3-0 Lào: Đặt 1 chân vào bán kết 4

Thắng trận 3-0, tuyển Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 với 4 điểm/ 2 trận, qua đó đặt 1 chân vào vòng bán kết. Thầy trò HLV Miura sẽ chỉ bị loại nếu thua đậm Philippines, còn đội tuyển Indonesia thắng đậm Lào ở lượt trận cuối.

Ảnh: Đình Viên
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày