Manchester United vùi dập Liverpool trong ngày David De Gea hóa "người nhện"

RF Team, Theo Trí Thức Trẻ 19:13 14/12/2014

Nếu không có cả tá cú cản phá xuất thần của David De Gea thì chắc chắn Manchester United sẽ không thể đánh bại Liverpool với cách biệt lớn đến như vậy.

Manchester United 3-0 Liverpool

Ghi bàn: Rooney (13'), Mata (40'), Van Persie (71')

Đội hình ra sân:

LIVERPOOL (4-3-3): Jones; Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno; Henderson, Gerrard, Allen; Coutinho, Lallana, Sterling.

MANCHESTER UNITED (4-1-2-1-2): De Gea; Valencia, Jones, Evans, Young; Carrick; Fellaini, Mata; Rooney; Van Persie, Wilson.


Dù phải tới làm khách trên sân Old Trafford, nhưng Liverpool có sự khởi đầu rất tốt. Ngay ở phút thứ 2, Lovren suýt chút nữa đã mở tỷ số cho đội khách sau một pha lộn xộn trước vòng cấm Man United, đáng tiếc là bóng không thể đi qua vạch vôi David De Gea. 

Manchester United vùi dập Liverpool trong ngày David De Gea hóa "người nhện" 1
Rooney mở điểm cho Man United với cú dứt điểm không thể cản phá

Bị đối thủ dồn ép mạnh mẽ nhưng đoàn quân của HLV Van Gaal bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số sau pha phản công thần tốc ở phút 13. Sau pha đột phá kĩ thuật bên cánh phải, Valencia trả bóng đúng tầm băng xuống của Rooney, và bằng cú ra chân chính xác, đội trưởng của Man United đã mở tỷ số cho đội nhà.

Sau bàn thua, Liverpool chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và họ đã tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, David De Gea đã từ chối mọi cú dứt điểm của các cầu thủ đội khách.

Manchester United vùi dập Liverpool trong ngày David De Gea hóa "người nhện" 2
De Gea thi đấu xuất thần trong trận đấu này

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Liverpool tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 40. A.Young tạt bóng đúng đà lao xuống của Mata và cú đánh đầu cận thành của cầu thủ người Tây Ban Nha đã không cho Jones bất cứ một cơ hội cản phá nào.

Manchester United vùi dập Liverpool trong ngày David De Gea hóa "người nhện" 3

Sau giờ nghỉ, Rodgers tung Balotelli vào sân nhằm thay đổi cục diện của trận đấu. Cũng như hiệp 1, Liverpool tạo được rất nhiều tình huống hãm thành nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, David De Gea đã biến tất cả các cơ hội của đội khách trở thành công cốc.

Phút 71, Van Persie chấm dứt mọi nỗ lực có điểm của các cầu thủ áo vàng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Cũng cần phải khen ngợi Mata bởi chính anh là cầu thủ có đường kiến tạo dọn cỗ để Persie ghi tên trên bảng điện tử.

Manchester United vùi dập Liverpool trong ngày David De Gea hóa "người nhện" 4

Những phút cuối trận, Liverpool tiếp tục có thêm vài ba cơ hội, nhưng không thể thành công dù chỉ một lần. Thua trận 0-3, Liverpool tiếp tục chìm nghỉm ở giữa bảng xếp hạng Premier League 2014/15. Còn với Manchester United, họ đang băng băng vượt qua tháng 12 dông bão với chuỗi trận vô cùng thăng hoa.

Manchester United vùi dập Liverpool trong ngày David De Gea hóa "người nhện" 5
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày