Tuyển Việt Nam xuất thần nhấn chìm kình địch Philippines

RF Team, Theo Trí Thức Trẻ 20:10 28/11/2014

Tại 2 kỳ AFF Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều nhận thất bại trước Philippines. Kết quả này đã không lặp lại trong một đêm thăng hoa của các cầu thủ áo đỏ.

Diễn biến trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Philippines

Việt Nam 3-1 Philippines

Ghi bàn: Hoàng Thịnh (9'), Minh Tuấn (51'), Thành Lương (58'), Mulders (60')

Việt Nam từng 2 lần thất bại trước Philippines ở 2 kì AFF Cup gần đây nhất. Chính vì lẽ đó, đã rất nhiều CĐV Việt Nam cảm thấy lo lắng trước khi trận đấu giữa 2 đội nhất, nhì bảng A diễn ra. Tuy nhiên, trong một buổi tối thăng hoa, Mỹ Đình trở thành sân khấu riêng của thầy trò HLV Miura.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo đỏ tràn sang phần sân của Philippines như những cơn lốc. Ngay ở pha bóng tấn công đầu tiên, Công Vinh suýt chút nữa đã có bàn thắng mở tỷ cho đội nhà, đáng tiếc là cú sút ở cự ly gần của CV9 đã không vượt qua được thủ môn Deyto. 

Công Vinh đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt đẹp của đội nhà, nhưng Hoàng Thịnh thì không. Phút thứ 9, cú nã đại bác của tiền vệ Nghệ An đã đi qua một rừng chân các cầu thủ Philippines rồi găm thẳng vào góc xa khung thành Deyto. Tỷ số được mở trong sự hò reo không ngớt của hàng vạn CĐV có mặt trên "thánh địa" Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam xuất thần nhấn chìm kình địch Philippines 1
Hoàng Thịnh mở tỷ số cho tuyển Việt Nam bằng một cú nã đại bác tầm xa

Tuyển Việt Nam xuất thần nhấn chìm kình địch Philippines 2

Có được bàn thắng dẫn trước, đoàn quân của HLV Miura càng chơi càng hay. Liên tiếp các tình huống ăn bàn đã được Công Vinh, Minh Tuấn và Văn Quyết tạo ra trước khung thành Philippines, đáng tiếc là bóng không một lần đi vào lưới.

Tuyển Việt Nam xuất thần nhấn chìm kình địch Philippines 3
Công Vinh thi đấu rất quyết tâm trong trận đấu này

Ở phía còn lại, dù cầm được khá nhiều bóng nhưng Philippines không thể tạo ra được các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Nguyên Mạnh. Phần vì các cầu thủ áo đỏ chơi vây ráp rất quyết liệt, phần vì bộ tứ hậu vệ của tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn đầy xuất sắc.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, tuyển Việt Nam vẫn trình diễn một lối chơi rực lửa và kịch bản của hiệp 1 lại được tái hiện. Sau pha bỏ lỡ của Công Vinh ở đầu hiệp 2, phút 51, Minh Tuấn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với một cú dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp. Chưa dừng lại ở đó, phút 58, Thành Lương tung ra cú vuốt bóng tuyệt đẹp để đưa đoàn quân áo đỏ vượt lên dẫn 3-0.

Tuyển Việt Nam xuất thần nhấn chìm kình địch Philippines 4

Tuyển Việt Nam xuất thần nhấn chìm kình địch Philippines 5
Minh Tuấn nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam với cú sút quyết đoán. Cầu thủ số 21 sau đó có màn ăn mừng đầy cảm xúc.

Tuyển Việt Nam xuất thần nhấn chìm kình địch Philippines 6
Hàng vạn CĐV Việt Nam vỡ òa trên sân Mỹ Đình.

Những phút còn lại, Philippines chỉ gỡ lại được 1 bàn do công của cầu thủ vào thay người Mulders. Hạ gục Philippines với tỷ số 3-1, tuyển Việt Nam xuất sắc đứng đầu bảng A với 7 điểm/ 3 trận. Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia, dù thắng Lào 5-1 nhưng vẫn phải ngậm ngùi đứng thứ 3 chung cuộc.

Kết quả này đồng nghĩa với việc đối thủ của tuyển Việt Nam sẽ là đội nhì bảng B, nhiều khả năng sẽ là Singapore. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Dooley kết thúc vòng đấu bảng với vị trí thứ 2 và nhiều khả năng sẽ phải đụng độ Thái Lan, đội bóng đang đứng đầu bảng B. Các trận đấu bán kết lượt đi và về của tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7/12 (sân khách) và 11/12 (sân nhà).
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày