Đánh bại Arsenal, Man United quay trở lại Top 4

RF Team, Theo Trí Thức Trẻ 01:59 23/11/2014

Dù thua thiệt về thế trận nhưng Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt các cơ hội mà mình có được để đả bại Arsenal ngay tại Emirates.


Arsenal 1-2 Manchester United

Ghi bàn: Gibbs (56', phản lưới nhà), Rooney (85)'), Giroud (90'+5)

Man United ra sân với việc thiếu vắng rất nhiều trụ cột, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Đó là lý do khiến họ không có được một thế trận tốt trước đội chủ nhà Arsenal. Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, bóng chủ yếu lăn trên phần sân Quỷ đỏ, cùng với đó là hàng loạt cơ hội ngon ăn đã được các cầu thủ Arsenal tạo ra. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, David De Gea đã khiến các cú sút hiểm hóc của Welbeck, Sanchez và Wilshere trở nên vô hại.

Đánh bại Arsenal, Man United quay trở lại Top 4 1
David De Gea chơi quá xuất sắc ở trận đấu này

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận nhưng việc không ghi được bàn thắng đã khiến họ phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 56, Valencia sút bóng chệch khung thành Szczesny tới cả mét nhưng vô tình Kieran Gibbs đưa chân ra, khiến bóng đổi hướng bay vào lưới. 

Đánh bại Arsenal, Man United quay trở lại Top 4 2
Cú dứt điểm vụng về của Valencia bất ngờ trở thành bàn thắng sau khi chạm chân Gibbs

Đánh bại Arsenal, Man United quay trở lại Top 4 3

Có bàn thắng dẫn trước, lối chơi phòng ngự phản công của Man United càng trở nên rõ ràng hơn. Và từ một pha phản công mà cầu thủ Arsenal đa số đang đứng bên phần sân đối phương, Rooney đã hạ gục thủ môn vào sân thay người D.Martinez bằng cú dứt điểm tinh tế ở phút 85. Dù dẫn trước 2 bàn, nhưng bàn thắng của Rooney mới là cú dứt điểm trúng cầu môn đầu tiên và cũng là duy nhất của đội bóng áo xanh. 

Đánh bại Arsenal, Man United quay trở lại Top 4 4
Rooney nâng tỷ số lên 2-0 cho Man United ở phút 85

Những tình huống hãm thành dồn dập của Arsenal chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 90+5, do công của tiền đạo mới trở lại sau chấn thương Oliver Giroud.

Thua trận 1-2 ngay trên sân nhà, Arsenal tụt xuống vị trí thứ 8 với 17 điểm/ 12 trận. Trong khi đó, Quỷ đỏ nhảy lên vị trí thứ 4, nhưng vẫn kém đội đầu bảng Chelsea tới 13 điểm.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày