Trong tài "yêu" MU sẽ bắt chính trận derby nước Anh

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 23:16 08/01/2013

Howard Webb mặc nhiên sẽ trở thành tâm điểm chú ý của trận kịch chiến giữa MU và Liverpool...

Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức Premier League thì Howard Webb đã được chọn để cầm cân nảy mực trong trận đấu Super Sunday giữa Manchester United và Liverpool. Quyết định này nhanh chóng nhận được sự phản đối dữ dội của các CĐV Liverpool, chắc hẳn họ vẫn còn nhớ như in trận đấu ở cúp FA cách đây hai năm khi trọng tài số 1 nước Anh này cũng cầm còi. Ở trận đấu đó, vị trọng tài nhiều năm đứng vị trí số 1 nước Anh đã tặng cho MU một quả phạt đền đồng thời truất quyền thi đấu của đội trưởng Gerrard.

Trong tài "yêu" MU sẽ bắt chính trận derby nước Anh 1
Thẻ đỏ có phần oan uổng của Gerrard


Ngay sau trận đấu, Ryan Babel khi đó còn thuộc biên chế của Liverpool đã công khai chỉ trích các quyết định của trọng tài Webb bằng việc đăng một bức ảnh ghép vị trọng tài này đang mặc áo MU lên Twitter của mình. Babel sau đó đã phải nhận những hình phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh.

Trong tài "yêu" MU sẽ bắt chính trận derby nước Anh 2
Bức ảnh ghép này đã khiến Babel phải nhận án phạt từ FA


Kể từ khi vụ việc này diễn ra, trọng tài Webb chưa bắt chính bất kỳ trận đấu nào giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ ở nước Anh này. Trọng tài Webb hiện được đánh giá là trọng tài số 1 tại nước Anh với kinh nghiệm cầm còi hơn 9 năm tại Premier League. Trong năm 2010 vị trọng tài này thậm chí đã trở thành người đầu tiên được cầm còi ở 2 trận chung kết lớn nhất của bóng đá thế giới là Champions League và World Cup.

Trong tài "yêu" MU sẽ bắt chính trận derby nước Anh 3
Webb hiện được coi là trọng tài số 1 tại nước Anh.