Trọng tài Marriner xin lỗi Arsenal sau sự cố đuổi nhầm cầu thủ

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:11 23/03/2014

Sau quyết định đáng quên nhất trong nghiệp cầm còi, trọng tài Andre Marriner đã lên tiếng xin lỗi <a href="http://kenh14.vn/arsenal-fc.html" target="_blank">Arsenal</a>.<br/>

Ngày hôm qua trận đấu giữa Chelsea và Arsenal đã chứng kiến “tai nạn” hy hữu của 1 trong những trọng tài hàng đầu xứ sở Sương mù, ông Andre Marriner. Cụ thể, ở phút 15 hiệp 1, Chamberlain dùng tay chơi bóng trong vòng cấm lộ liễu, tất nhiên 1 thẻ đỏ đã được vị vua áo đen này rút ra nhưng lại là dành cho… Kieran Gibbs

Thẻ đỏ oan ức của Gibbs.

Trong khi người chơi bóng bằng tay lại là đồng đội của anh, Chamberlain. 

Sai lầm khó hiểu này khiến toàn bộ các cầu thủ Arsenal tỏ ra khá ngạc nhiên lúc đó. Cá nhân Kieran Gibbs dù cho anh có cố thanh minh “mình không có mặt trong tình huống đó” nhưng vị trọng tài sinh năm 1971 vẫn giữ nguyên quyết định của mình.

Sau trận đấu, phát hiện ra những sai phạm của mình ông Marriner đã gửi lời xin lỗi đến Arsenal. Một báo cáo từ ban tổ chức cho biết: “Andre là một trọng tài có kinh nghiệm nhưng rõ ràng đã sai lầm trong pha bóng đó. Sự cố nhầm lẫn là rất hiếm và thường là kết quả do một số yếu tố kỹ thuật khác nhau. Trong khi đây là một quyết định khó khăn, Andre đang thất vọng vì không thể xác định chính xác các cầu thủ. Ông ấy đã gửi lời xin lỗi đến Arsenal”. 

Chamberlain giải thích nhưng vô ích với vị trọng tài người Anh.

Sau sự kiện hy hữu này, FA cũng cho rằng Arsenal hoàn toàn có thể kháng án treo giò dành cho Gibbs. Tuy nhiên với việc dùng tay chơi bóng, có lẽ Chamberlain sẽ khó thoát tội từ cơ quan cao nhất của bóng đá Anh.

Nhận xét về tình huống này, HLV Wenger cho rằng: “Trọng tài đã phạm sai lầm không thể chấp nhận được. Ông đã không nhìn thấy tất cả những gì đã xảy ra và đưa ra quyết định khi nghe một vài người khác nói. Nếu không nhìn thấy ít nhất ông nên kiểm tra trước khi đuổi một cầu thủ”.

"Ngày kinh hoàng nhất" của Wenger.

Ngày hôm qua chính Giáo sư cũng thừa nhận thất bại 0-6 trước Chelsea là sự kiện kinh khủng nhất trong đời ông. Càng tồi tệ hơn khi nó đến vào đúng dịp kỷ niệm trận đấu thứ 1.000 dẫn dắt Arsenal của chiến lược gia người Pháp. Trận thua tan tác này khiến Pháo thủ gần như kết thúc giấc mơ vô địch.