Trận đấu bóng đá kéo dài 35 giờ, có tổng cộng 626 bàn thắng

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 09/09/2015

Trận đấu giữa Việt Nam và Đài Loan ngày hôm qua kết thúc khi đồng hồ đã điểm qua con số 101 phút nhưng đó vẫn chưa là bao so với một trận đấu kéo dài kỷ lục tại Anh.

Năm 2010 tại Cheltenham, Anh, người hâm mộ được chứng kiến một trận đấu đi vào kỷ lục Guinness với thời gian kéo dài hơn một ngày giữa hai đội nghiệp dư của địa phương là Cambray FC và Cotswold Churches League All Stars.

Anh1-db253
2 đội chụp hình lưu niệm trước khi bắt đầu trận đấu.

Trận đấu được tổ chức với mục đích quyên góp số tiền 30.000 bảng để xây một trường học cho trẻ em nghèo ở Ấn Độ. Bắt đầu từ 18h hôm 30/4/2010 và kết thúc vào 5h sáng hôm 2/5/2010, trận đấu kéo dài 35 tiếng này được ghi vào sách kỷ lục Guinness, kỷ lục cũ là 33 giờ.

Ban đầu, thời gian dự kiến là 40 tiếng nhưng một cơn mưa to đã khiến trận đấu không thể tiếp tục. Phần thắng cuối cùng nghiêng về All Stars với tỉ số 333-293, một tỷ số "có một không hai" trong lịch sử.

Trận đấu khác thường này cũng tuân theo những luật cơ bản của bóng đá nhưng vẫn có những điểm khác biệt như số cầu thủ mỗi đội là 18 người, cứ một tiếng thì trận đấu tạm nghỉ 5 phút và ba tiếng một lần các đội sẽ được thay người. Tất cả các tuyển thủ tham gia phải luôn có mặt bên trong SVĐ và không ai được tự ý ra ngoài nếu chưa có sự đồng ý của BTC.

Anh2-db253
Lều trại được dựng lên để các CĐV ở lại và ủng hộ các cầu thủ.

Các lều trại được dựng lên xung quanh đường biên và đồ ăn uống được gia đình, bạn bè và những người ủng hộ mang đến.Bà Emily McKeown, người đứng ra tổ chức sự kiện và cũng là vợ của một tuyển thủ, cho biết những người ủng hộ đã thức thâu đêm để xem và ủng hộ các tuyển thủ.

Anh3-db253
Cầu thủ 2 đội kiệt sức vào những phút cuối của trận đấu.

Sau thời gian thi đấu 35 giờ, các cầu thủ đã kiệt sức, nhiều người bị chấn thương. BTC đã quyết định dừng trận đấu bởi trời mưa quá to khiến điều kiện thi đấu trở nên khá nguy hiểm.