Trái tim ấm áp đằng sau vẻ ngoài bóng bẩy, kênh kiệu của Ronaldo

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 25/06/2014

Những hành động đầy tính nhân văn trong sự nghiệp của Ronaldo chắc hẳn sẽ khiến nhiều người phải nhìn nhận lại về tính cách của siêu sao người BĐN.

Viết thư xin tha tội cho fan "cuồng"

Trong trận Chung kết International Champions Cup giữa Real và Chelsea diễn ra hồi tháng 8/2013, sự cố hy hữu đã xảy đến khi 1 fan "cuồng" có tên Gjoka đã nhảy xuống sân và ôm chầm lấy CR7. Mặc dù chỉ được giáp mặt thần tượng trong vài giây ngắn ngủi nhưng cái giá phải trả của fan "cuồng" này là không hề nhỏ. Anh đã phải ngồi tù 2 ngày và có nguy cơ bị trục xuất khỏi Mỹ với tội xâm nhập trái phép xuống sân và gây rối trật tự công cộng.

Gjoka bất chấp tất cả để được gặp mặt thần tượng.

Tuy nhiên CR7 không nỡ làm chàng fan ruột gặp họa vì mình. Ngay sau đó anh viết thư tới tòa án Florida và hết lời thanh minh cho Gjoka. Anh khẳng định Gjoka không có bất cứ 1 hành vi bạo lực nào cũng như hoàn toàn hợp tác với người thi hành công vụ. CR7 cũng khẩn thiết xin tòa án cần xem xét kỹ quyết định của mình để tương lai của Gjoka không bị ảnh hưởng. Sau đó, tấm lòng vàng của Ronaldo cũng đã thuyết phục được tòa án Florida khép lại vụ án này.

Hiến tủy xương cho các em nhỏ bị bạch cầu

Có thể siêu sao người BĐN luôn nâng niu từng sợi tóc của mình, thế nhưng anh lại chẳng ngại ngần phải cho đi những gì có thể để giúp đỡ người khác. Là 1 thành viên của Hiệp hội chống bệnh bạch cầu BĐN, Ronaldo chia sẻ anh sẵn sàng làm hết sức để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh không may mắn. Chẳng những kêu gọi tấm lòng của mọi người, CR7 còn là người đi tiên phong khi sớm đăng ký hiến tủy xương từ năm 2010. Anh cho biết: "Tôi đã làm điều đó vài năm trước và nếu phải hiến tủy xương thêm 1 lần nữa tôi vẫn luôn sẵn lòng bởi đây là 1 căn bệnh hết sức nguy hiểm với trẻ em. Chúng ta cần giúp đỡ chúng".

CR7 từng hiến tủy xương vào năm 2010 (Ảnh minh họa)

Giúp cậu bé ung thư hoàn thành giấc mơ của mình

Nghĩa cử cao đẹp của Ronaldo khi biến giấc mơ của 1 cậu bé mắc bệnh ung thư trở thành sự thực, đó là tới sân Bernabeu xem thần tượng của mình thi đấu.

Tấm lòng của Ronaldo khiến George và gia đình cậu bé hết sức cảm động.

Cụ thể là khi biết tình cảnh của George, 1 cậu bé mắc bệnh ung thư với ước mơ tận mắt xem mình thi đấu, CR7 đã gửi tới cậu 1 món quà tinh thần vô cùng to lớn. Đó là những tấm hình có chữ ký của anh và tấm vé VIP xem trận đấu giữa Real và Celta Vigo trên SVĐ Bernabeu. Hành động này của siêu sao người BĐN cũng khiến George và gia đình cậu bé thực sự cảm động. 

Sẵng sàng chi số tiền lớn để giúp fan nhí chữa bệnh

Hồi tháng 3 vừa rồi, Ronaldo đã quyết định chi trả số tiền viện phí lên tới 60.000 euro (~1,7 tỷ VNĐ) cho Erik Ortiz Cruz, một fan nhí của anh đang trong giai đoạn điều trị bệnh loạn sản vỏ não. Đây cũng là căn bệnh rất nguy hiểm có thể gây ra hơn 30 cơn động kinh mỗi ngày.

Cậu bé mắc căn bệnh loạn sản vỏ não Cruz.

Đánh cược cúp C1 để giúp anh trai cai rượu

Cuộc chiến giành chiếc cúp C1 danh giá cũng chính là cuộc chiến mà Ronaldo đem ra đánh cược để giúp anh trai mình cai rượu. Chứng kiến người anh Hugo Aveiro của mình đang theo vết xe đổ của người cha quá cố bởi thói nghiện rượu, Ronaldo đã quyết định "đánh cược" với người anh 1 phen: "Nếu Ronaldo cùng Real vô địch Champions League, Hugo phải cai rượu". 

Hình ảnh cảm động không thể nào quên khi Ronaldo tiến về góc khán đài sân Da Luz và trao 1 cái ôm đầy cảm xúc với người anh trai Hugo Aveiro. 

Và với những nỗ lực của mình trong trận đấu đó, Real của Ronaldo đã bước lên bục cao nhất của châu Âu. Tiếng còi vừa cất lên cũng là lúc CR7 tiến về 1 góc của sân Da Luz, trao cho Hugo 1 cái ôm đầy cảm xúc, đồng thời cũng là lời nhắc nhở về cam kết của 2 anh em trước đó. Một hình ảnh đẹp của bóng đá, cũng là 1 khoảnh khắc đầy cảm xúc của tình cảm anh em.