Torres thành sát thủ lừng danh nhờ sự cố... gãy răng

Tri Thức, Theo 14:30 28/10/2013

Torres bắt đầu chơi bóng ở vị trí thủ môn. Tuy nhiên, sau một lần bị sút gãy răng, mẹ anh đã cấm anh làm người gác đền, bắt chuyển lên làm tiền đạo.

Fernando Torres sinh ngày 20/3/1984 tại Madrid trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động. Và vì người ông nội của mình, ngay từ lúc còn nhỏ xíu El Nino đã "nhiễm" tình yêu với trái bóng tròn, mơ ước được khoác áo Atletico.

"Người có ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi là ông nội. Vì ông mà tôi yêu bóng đá. Ông là CĐV trung thành của Atletico, xem tất cả các trận của đội bóng này. Ở nhà, lúc nào ông cũng nói về bóng đá, khiến nó ngấm dần trong đầu tôi", Torres nhớ lại.

Torres thành sát thủ lừng danh nhờ sự cố... gãy răng 1
Torres khi còn ở lò đào tạo trẻ Atletico.

Mẹ Torres muốn anh trở thành một viên chức nhà nước nên không muốn cho con chơi bóng. May nhờ sự "bảo kê" của ông nội, El Nino mới được chạy theo trái bóng tròn: "Tôi mê bóng đá nhưng chỉ được chơi sau các buổi học. Bố mẹ tôi luôn nhắc đi nhắc lại rằng nếu không học tốt, tôi sẽ không được chơi bóng. Ở lớp tôi luôn phải cố gắng có được kết quả học tập tốt để bố mẹ không có lý do gì cấm tôi chơi bóng. Lúc nhỏ, tôi chỉ biết tranh thủ thời gian sau buổi học để thi đấu cùng chúng bạn. Sau buổi học nào tôi cũng đá bóng, về nhà rất muộn, khi trời đã tối mịt".

Torres giờ là một trong những tiền đạo lừng danh nhất thế giới. Tuy nhiên, vị trí khởi nghiệp của anh lại là thủ môn. "Tôi có ông anh trai chơi bóng ở vị trí thủ môn. Mà bạn biết đấy, cậu nhóc nào chả muốn bắt chước anh trai mình. Thế là tôi cũng quyết định làm thủ môn", Torres chia sẻ.

Người hâm mộ bóng đá thế giới có thể đã chẳng được chứng kiến Torres ghi bàn liên tục nếu không có sự cố gãy răng diễn ra năm 1992.

"Một buổi chiều như bao ngày khác, tôi cùng anh trai và lũ bạn chia nhau đá đối kháng trên đường phố. Trong một tình huống không may, tiền đạo đối phương đã sút thẳng vào mặt tôi, khiến tôi gãy mất một chiếc răng. Biết chuyện, mẹ tôi mắng cho một trận, còn cấm tôi chơi bóng đá. Tôi phải năn nỉ mãi, nhờ cả ông nội hỗ trợ, mẹ mới cho tôi tiếp tục niềm đam mê trái bóng tròn nhưng bà ra điều kiện phải chọn vị trí khác, không được làm thủ môn. Bà không muốn tôi làm bia cho tiền đạo đối phương sút", trung phong vừa ghi bàn ở phút 90, giúp Chelsea đánh bại Man City 2-1 chia sẻ.

Torres thành sát thủ lừng danh nhờ sự cố... gãy răng 2
Torres giờ đã là một trong những tiền đạo nổi tiếng nhất thế giới với vô khối danh hiệu.

Giữ đúng lời hứa với mẹ, Torres bỏ hẳn vị trí thủ môn để chuyển lên chơi tiền đạo. El Nino không thể ngờ được rằng đây là quyết định giúp cuộc đời anh rẽ sang một trang mới tươi sáng hơn. Ở vị trí trung phong, Torres càng đá càng hay, được nhận vào lò đào tạo trẻ của Atletico và giờ đã là một trong những tiền đạo nổi tiếng nhất thế giới. Trong sự nghiệp của mình, Torres đã có 211 bàn thắng cho Atletico, Liverpool và Chelsea. Ở cấp độ ĐTQG, anh cũng có 36 pha lập công cho ĐT Tây Ban Nha, giành được chức vô địch châu Âu, vô địch thế giới.

"Đôi khi tôi vẫn nhớ vị trí thủ môn. Thế nên trong nhiều buổi tập tôi hay thử làm người gác đền. Tôi bắt cũng không tệ, cản được rất nhiều cú dứt điểm của các đồng đội đấy nhé", Torres tếu táo chia sẻ.