Torres ghi bàn còn "đỉnh" hơn cả tá tiền đạo ở Premier League

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 22:31 17/04/2013

Mặc dù liên tiếp tịt ngòi nhưng Torres không phải là tiền đạo thất vọng nhất của Premier League ở khâu ghi bàn.

Nhắc tới Fernando Torres ở thời điểm hiện tại, ai cũng nhớ tới thành tích tịt ngòi đáng nể của anh. Mặc dù đã hồi sinh phần nào trong những trận đấu gần đây của Chelsea nhưng phong độ ghi bàn của Torres vẫn là rất phập phù.

Torres ghi bàn còn "đỉnh" hơn cả tá tiền đạo ở Premier League 1

Tuy nhiên, một niềm an ủi cho tiền đạo người Tây Ban Nha rằng anh chưa phải là cái tên tịt ngòi lâu nhất ở Premier League mùa giải này. "Vinh dự" đó thuộc về Danny Welbeck của Man United khi số 19 đã có tới 1204 phút (tương đương với 13 trận) không tìm được mành lưới phương, tính từ bàn thắng của anh vào lưới Stoke hồi tháng 10.

Torres ghi bàn còn "đỉnh" hơn cả tá tiền đạo ở Premier League 2

Lí do được đưa ra để giải thích cho sự vô duyên của Welbeck là việc anh thường được sử dụng để chơi rộng và cung cấp bóng cho những cái tên quan trọng hơn như Robin Van Persie hay Rooney ghi bàn. Lần gần nhất Welbeck nổ súng là ở trận gặp Real Madrid tại vòng tứ kết Champions League. Khi đó anh được chơi với vai trò của một tiền đạo ảo trong khi Robin Van Persie là "chim mồi".

Nhìn xa hơn 1 chút, Premier League cũng còn rất nhiều những cái tên đình đám đang ở trong tình trạng "đói" bàn thắng hoặc hiệu suất lập công quá kém. Đơn cử như trường hợp của những Carlton Cole, Danny Graham, Grant Holt, Peter Crouch hay Adebayor.

Torres ghi bàn còn "đỉnh" hơn cả tá tiền đạo ở Premier League 3

3 cái tên đầu tiên đều thuộc nhóm các đội ở nửa sau bảng xếp hạng và hàng tiền vệ của những West Ham, Sunderland hay Norwich đều không được đánh giá cao ở khâu làm bóng. Với Peter Crouch, những tháng ngày vinh quang của cầu thủ này đã ở lại phía sau từ rất lâu rồi trong khi Adebayor đang ngày càng gây thất vọng ở White Hart Lane.

Torres ghi bàn còn "đỉnh" hơn cả tá tiền đạo ở Premier League 4

Có thể thấy rằng, tính thực dụng của giải Ngoại Hạng Anh đang ngày càng được các đội bóng đề cao. Chính vì vậy, "khoảng đất" trước khung thành thường rất chật chội và các tiền đạo phải di chuyển rộng hơn để tìm kiếm cơ hội cho mình. Thế nên việc số bàn thắng của họ ngày càng ít đi cũng là điều rất dễ hiểu.

Torres ghi bàn còn "đỉnh" hơn cả tá tiền đạo ở Premier League 5
Danh sách các tiền đạo, số phút, bàn thắng và hiệu suất.