Torres đang hồi sinh bởi "Mặt nạ Zorro"?

Duy Thi, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 09/04/2013

Phong độ ấn tượng thời gian gần đây khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu có phải chiếc mặt nạ kia đã mang Torres trở lại?

Fernando Torres đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi đeo chiếc mặt nạ khiến người ta liên tưởng tới nhân vật Zorro trong một bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Martin Campbell. Với chiếc mặt nạ ấy, Torres đang thi đấu vô cùng bùng nổ và liên tục trở thành điểm sáng trong những trận đấu gần đây của Chelsea. Phải chăng, với chiếc mặt nạ đặc biệt này, Fernando Torres đã thực sự hồi sinh?

Torres đang hồi sinh bởi "Mặt nạ Zorro"? 1

Trong trận lượt về gặp Steaua Bucharest ở vòng 1/16 Europa League, Fernando Torres đã thi đấu cực kỳ hiệu quả và sự hiệu quả ấy đã giúp anh ghi được bàn thắng quyết định, ấn định tỷ số 3 – 1 của trận đấu, qua đó, giúp Chelsea chính thức lọt vào vòng tứ kết. Ở trận đấu quan trọng đó, Torres đã thể hiện một phong độ thi đấu chói sáng và nếu thực hiện thành công quả Penalty ở những phút cuối cùng thì có lẽ đó sẽ là một màn trình diễn hoàn hảo của chân sút người Tây Ban Nha.

Torres đang hồi sinh bởi "Mặt nạ Zorro"? 2
Trận đấu với Steau là bước ngoặt với Torres khi anh dính 1 chấn thương và buộc phải sử dụng 1 chiếc mặt nạ cho đến tận bây giờ

Tuy nhiên, chiến thắng ấy cũng đã khiến cho Torres phải trả giá bằng một chấn thương nghiêm trọng ở mũi. Kể từ đó, anh phải ra sân với chiếc mặt nạ được thiết kế đặc biệt riêng cho mình. Từ lúc đeo chiếc mặt nạ ấy, Torres bỗng dưng thi đấu hiệu quả và thanh thoát hơn hẳn. Không còn là một cầu thủ yếu đuối, vô hại và nhạt nhòa như trước đây, thay vào đó là hình ảnh của một Fernando Torres năm xưa, một chiến binh thực sự. Chứng kiến Torres thi đấu trong những trận gần đây, nhiều người bỗng chốc giật mình và ngỡ ngàng vì phong độ thi đấu như lên đồng của El Nino.

Torres đang hồi sinh bởi "Mặt nạ Zorro"? 3
Chiếc mặt nạ dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho El Nino 

Trong hai trận đấu gần đây, tiền đạo người TBN đều ghi đậm dấu ấn của mình trong chiến thắng của The Blues trước Rubin Kazan và Sunderland. Những gì mà số 9 của Chelsea thể hiện đã chứng tỏ một điều rằng: Anh đang hồi sinh. 

Có thể, sự hồi sinh này chỉ mang tính chất tạm thời, khi Torres thi đấu với diện mạo mới, trong một chiếc mặt nạ che kín nửa khuôn mặt. Âu cũng giống như những khoảnh khắc lóe sáng rồi sẽ lại vụt tắt trong nỗi thất vọng giống như những gì mà anh đã thể hiện ở đầu mùa giải. 

Nhưng hãy nhìn vào cách mà El Nino thi đấu trên sân để nhận ra đôi chân ấy đã thanh thoát và không còn bất cứ gánh nặng nào. 90 phút tại Stamford Bridge, trong trận đấu thuộc khuôn khổ Tứ kết Europa League, Torres thi đấu như một chàng nghệ sĩ. Anh xử lý bóng điệu nghệ, qua người kỹ thuật và dẫn bóng cực kỳ tự tin. Anh ghi bàn khai thông thế bế tắc, rồi cũng chính Torres là người đã bật cao đánh đầu, hoàn tất cú đúp cho riêng mình, hoàn tất một ngày thi đấu tuyệt vời nhấn chìm đội bóng Nga với tỷ số 3 – 1.

Torres đang hồi sinh bởi "Mặt nạ Zorro"? 4

Trong trận đấu gặp Sunderland ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, trước tình thế bị dẫn trước và Demba Ba không thể hiện được gì nhiều, Torres được vào sân từ ghế dự bị và chỉ vài giây sau, anh đã chứng tỏ mình bằng một pha đi bóng cực kỳ tốc độ rồi nhanh chóng tung ra một đường chuyền nhạy cảm cho Oscar san bằng cách biệt. Những phút còn lại, Torres thi đấu rất tự tin, anh chính là điểm sáng trong các đường tấn công của Chelsea và được các CĐV liên tục tán thưởng bằng những tràn vỗ tay ca ngợi trên khán đài.

Torres đang hồi sinh bởi "Mặt nạ Zorro"? 5
Torres vừa vào sân đã tạo nên sự khác biệt trong trận đấu với Sunderland

Torres đang đeo chiếc mặt nạ của Zorro và vô tình nó đã biến anh thành một chàng hiệp sĩ luôn biết cứu giúp Chelsea vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Những bàn thắng của Torres ở Europa League giúp cánh cửa tiến vào bán kết của Chelsea ngày càng rộng mở, màn thi đấu chói sáng của Torres giúp Chelsea có được chiến thắng quan trọng trước Sunderland để tiếp tục cuộc đua cam go giành lấy chiếc vé tham dự Champions League mùa giải năm sau. 

Có phải Fernando Torres đang hồi sinh trong chiếc mặt nạ Zorro? Có phải chân sút đã làm biết bao nhiêu người thất vọng đang tìm lại được chính mình tại chính nơi mà anh ấy đã đánh mất phong độ và chìm sâu trong những ngày tháng đen tối nhất trong sự nghiệp? Nếu Torres đang hồi sinh thì không cần đến chiếc mặt nạ, Torres vẫn có thể tỏa sáng. 

Torres đang hồi sinh bởi "Mặt nạ Zorro"? 6

Vấn đề bây giờ là El Nino cần giữ được một tâm lý thi đấu thoải mái và giữ được phong độ tốt như hiện tại. Demba Ba vẫn là một sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu trên hàng công của Chelsea và Torres cần phải thể hiện được nhiều hơn nữa để đòi lại niềm tin của Rafa Benitez, của người hâm mộ giành cho mình. Torres cần phải làm sống lại hình bóng của chính mình trong màu áo của Chelsea và cách duy nhất để làm được điều đó chính là duy trì được sự tự tin, thứ đã tạo nên Fernando Torres từng được biết đến như 1 trong những tiền đạo hay nhất thế giới. 

Torres đang hồi sinh bởi "Mặt nạ Zorro"? 7
Torres cần duy trì sự tự tin, thứ vũ khí đã từng đưa anh trở thành 1 trong những chân sút đáng sợ nhất thế giới