Top những vị phụ huynh "nhiệt tình" nhất giới thể thao

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 05/04/2013

Các vị phụ huynh của những VĐV đều có 1 điểm chung là rất yêu quý con cái mình, tuy nhiên, cách thể hiện của những vị cha, mẹ này vẫn khiến khán giả phải phì cười.

 Hồi tháng trước, cha của Wojciech Szczesny - thủ thành Arsenal đã làm mưa làm gió trên các mặt báo Anh khi thẳng thừng đổ lỗi cho HLV của Pháo thủ, Arsene Wenger rằng chính chiến lược gia người Pháp đã làm sự nghiệp của con ông đi xuống.

"Wojciech đã gặp phải 2 chấn thương nặng. Nó đã từng phải ra sân với chấn thương vào tháng 4 và tháng 5 năm ngoái. Lẽ ra nó nên từ chối khi vị HLV vẫn khăng khăng đòi đưa nó ra sân. Dù đã phải nghỉ tập trong vòng 1 tuần, con tôi chỉ có một trận khởi động vào ngày thứ Sáu trước khi thi đấu vào ngày thứ Bảy. Đương nhiên, nó lại dính thêm chấn thương và mất phong độ từ đó. Có vẻ như Wenger đang tìm kiếm một vật tế thần. Đó không phải là cách mà một huấn luyện viên nên làm", Maciej, cha của Szczesny bức xúc chia sẻ.

Top những vị phụ huynh "nhiệt tình" nhất giới thể thao 1

Wojciech Szczesny ngay sau đó đã thay cha mình gửi lời xin lỗi tới người thầy Wenger và nhấn mạnh rằng, đó chỉ là ý kiến chủ quan của ông Maciej chứ điều đó không hề nằm trong suy nghĩ của anh.

Được biết, ngoài Szczesny và cha mình, trong làng thể thao thế giới còn chứng kiến không ít những khoảnh khắc dở khóc dở cười mà các bậc làm cha làm mẹ của VĐV gây ra. Sau đây hãy cùng điểm qua top 5 phụ huynh "nhiệt tình" bậc nhất trong lịch sử thể thao.

1. Mẹ của 1 võ sĩ Quyền Anh

Trong 1 trận thi đấu quyền anh quốc tế, người mẹ của 1 võ sĩ đã không giữ được bình tĩnh khi chứng kiến con mình liên tiếp bị đối thủ "hành hạ". Quá bức xúc, bà đã... trèo vào khán đài và quyết ăn thua đủ với kẻ đã tấn công con mình. Đoạn video không để lộ những thông tin về giải đấu cũng như 2 võ sĩ trên sàn, tuy nhiên dẫu sao, người mẹ của VĐV này cũng xứng đáng là 1 trong những bà mẹ "thương con" nhất.


2. Cha mẹ Aly Raisman, Thế vận hội London 2012

Aly Raisman là 1 trong những VĐV thể dục dụng cụ nổi tiếng của Mỹ. Tuy nhiên, ngay sau Thế vận hội tại London năm 2012, 2 vị phụ huynh của cô, Lynn Rick còn nổi tiếng hơn cả con gái mình trên mạng Internet. 

Trong ngày thi đấu mà Aly trở thành VĐV nữ đầu tiên giành HVC ở nội dung này, cô đã nhận được sự cổ vũ rất lớn từ phía cha mẹ trên khán đài. Tuy nhiên cái cách mà họ cổ vũ cho Aly có thể khiến cô cảm thấy khá xấu hổ. Cụ thể Lynn Rick đã hò hét, và làm theo những động tác của con gái như thể họ đang ở nhà vậy.


3. Bert Le Clos, Thế vận hội London 2012

Bert Le Clos chắc chắn là 1 trong những ông bố vui tính nhất làng thể thao. Cụ thể, tại Thế vận hội London năm ngoái, quá phấn khích khi con trai mình, Chad Le Clos vượt qua siêu sao bơi lội người Mỹ, Michael Phelps để lên ngôi ở nội dung 200 mét bơi bướm, ông đã có 1 bài phỏng vấn cực kì vui nhộn với các phóng viên tại đường đua xanh này.


4. Mẹ của Tom Ince

Vào tháng trước, Tom, con trai của cựu danh thủ MU, Paul Ince đã làm cha mẹ anh hãnh diện khi ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của U21 Anh trước U21 Thụy Điển. Chứng kiến pha làm bàn của con trai, Claire, mẹ anh đã vui mừng khôn xiết và bày tỏ niềm vui trước ống kính máy quay. Tuy nhiên, cha của cầu thủ trẻ này thì vẫn giữ phong thái… bình tĩnh. Có thể Paul Ince cho rằng những gì con trai anh thể hiện là… “thường thôi”. Nét trái ngược của cặp vợ chồng này cũng là 1 sự kiện gây cười tại Anh lúc đó. 


5. Cha của George North

Cầu thủ bóng bầu dục người xứ Wales đã bị các đồng đội của anh trêu cho ngượng chín mặt sau 1 trận đấu vào đầu năm nay. Số là sau khi ghi bàn thắng cực kì quan trọng cho đội mình, George đã được… cha chạy vào tận trong sân vỗ vai chúc mừng. Ngay lập tức vị phụ huynh này đã được các nhân viên bảo vệ hộ tống ra ngoài.