Top những pha cứu thua ngoạn mục trong 3 kỳ World Cup gần đây

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 27/05/2014

Chắn hẳn không ít người sẽ phải tròn mắt khi chứng kiến những pha cứu thua xuất thần của thủ môn trong các kỳ World Cup này.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta vẫn nói thủ môn là 1 nửa của đội bóng. Việc có trong đội hình 1 thủ môn giỏi luôn là yếu tố quan trọng để đi đến thành công của bất cứ đội tuyển nào. Và đôi khi với những pha cứu thua xuất sắc của mình, thủ môn thậm chí còn có thể thay đổi cục diện của cả 1 trận đấu. Thực tế là trong các kỳ World Cup gần đây, người hâm mộ cũng được chứng kiến không ít những khoảnh khắc xuất thần như vậy. Và để chào mừng ngày hội bóng World Cup 2014 đang tới gần, hãy cùng nhau nhìn lại những pha thi đấu như lên đồng của các người gác đền xuất sắc.

World Cup 2010 chứng kiến sự lên ngôi của người Tây Ban Nha. Đội bóng của xứ sở bò tót đi vào lịch sử các kỳ World Cup với kỷ lục đội bóng vô địch ghi ít bàn thắng nhất (8 bàn trong cả mùa giải). Và những đóng góp của các thủ môn trong giải đấu năm đó là điều không thể chối bỏ.

World Cup 2006 tổ chức ở Đức là một giải đấu cực kỳ hấp dẫn. Không chỉ cống hiến cho người xem những pha ghi bàn đẹp mắt, kỳ World Cup này còn làm người hâm mộ mãn nhãn với những pha cứu thua không thể tuyệt vời hơn của các thủ môn.

Top 10 pha cứu bóng đỉnh cao của các ông vua khung gỗ trong kỳ World Cup 2002 diễn ra ở Hàn Quốc và Nhật Bản.