Top 5 trận El Clasico căng thẳng nhất giữa Real Madrid và Barcelona

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 20/11/2015

Đằng sau ánh hào quang trên sân cỏ, các trận “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona cũng không ít lần vấy bẩn vì những scandal liên quan đến bạo lực, ăn vạ, thẻ đỏ, lăng mạ đối phương…

Trận “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona luôn là tâm điểm khiến cả thế giới phải dõi theo. Danh tiếng của 2 gã khổng lồ làng bóng đá Tây Ban Nha, cộng thêm những ngôi sao hàng đầu thế giới khiến trận El Clasico thêm phần hấp dẫn. 

cangthangd-3d9c0
Trận “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona luôn căng thẳng, quyết liệt

Thế nhưng, trận cầu được cả thế giới chờ đợi thường diễn ra khá căng thẳng, bởi vậy đã có không ít những màn va chạm, ẩu đả giữa các CĐV, cầu thủ, ban huấn luyện của hai đội.



1. Luis Figo và chiếc đầu lợn ở Nou Camp (2002)

figoanh-49aa5

Mối thâm thù giữa Real và Barca ngoài xuất phát từ các yếu tố liên quan đến chính trị, văn hóa, sự cạnh tranh khốc liệt tại các giải đấu còn liên quan đến những thương vụ chuyển nhượng giữa 2 bên. Trong đó đáng chú ý nhất phải nhắc đến chuyện Luis Figo chuyển đến chơi cho Real Madrid từ Barcelona năm 2000 với giá 57 triệu euro) trong sự phẫn uất của các cule.

figodaulon1-4f778

Ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành kẻ phản bội “Judas” và bị các CĐV Barca dành “tặng” hẳn một chiếc đầu lợn trong lần trở lại sân Nou Camp hồi tháng 11/2002 khi thực hiện một quả phạt góc cho Real. Các cule còn ném vô số những vật thể lạ như đồng xu, bật lửa, chai rượu vào Figo, kèm theo đó là những tiếng chửi rủa vang lên suốt cả trận.



2. Dani Alves cố tình ăn vạ khiến Pepe nhận thẻ đỏ (2011)


Một cuộc tranh cãi về tính trung thực của các cầu thủ Barcelona, đặc biệt là Dani Alves đã bùng lên dữ dội sau trận bán kết lượt đi Champions League với Real Madrid diễn ra hồi tháng 5/2011. 

Ở trận đấu đó, Pepe của Real Madrid đã bị truất quyền thi đấu sau một pha vào bóng nguy hiểm với Alves. Thẻ đỏ dành cho cầu thủ người Bồ Đào Nha là xứng đáng bởi đó là một pha vào bóng ác ý dù việc Pepe đã chạm vào Alves hay chưa vẫn là một dấu hỏi. Nhưng điều đáng nói là sau khi nằm sân đầy đau đớn sau pha vào bóng của Pepe, Dani Alves vẫn có thể trở lại sân và chạy như chưa có điều gì xảy ra.

alves1-49aa5

alves2-49aa5

Chính vì vậy, các cầu thủ lẫn giới truyền thông Madrid đều cho rằng cầu thủ người Brazil đã cố tình ăn vạ để khiến Pepe bị truất quyền thi đấu. Sự việc sau đó đã được Real Madrid phàn nàn lên UEFA và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha muốn các hành vi cố tình ăn vạ của các cầu thủ Barcelona phải bị trừng phạt, nhưng không được chấp nhận. 


3. HLV Mourinho “móc mắt” trợ lý Tito Vilanova của Barca (2011)


Đây có lẽ là scandal đáng xấu hổ nhất trong sự nghiệp của HLV Mourinho. Vào ngày 17/8/2011, ở trận lượt về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, Barcelona đã đánh bại Real Madrid 3-2 nhờ bàn thắng muộn của Messi ở phút 88 (2 đội hòa 2-2 ở lượt đi). 

Quá tức giận vì Real một lần nữa thất bại trước đối thủ không đội trời chung, sau trận đấu, Mourinho đã có hành vi không đẹp khi “móc mắt” trợ lý của HLV Guardiola khi đó là Tito Vilanova. Vì hành vi “tấn công” người khác này, Mourinho bị Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Tây Ban Nha truất quyền chỉ đạo 2 trận và nộp phạt 600 euro.

Sau này, dù không trực tiếp xin lỗi Tito, nhưng Mourinho cũng đã lên tiếng thừa nhận sai lầm với hành vi phi thể thao của mình.


4. Messi bị tố có hành vi lăng mạ hậu vệ và trợ lý HLV Real Madrid (2013)


Tờ Marca đưa tin, siêu sao người Argentina và hậu vệ Alvaro Arbeloa của Real Madrid đã có một vài va chạm ở trận bán kết lượt đi cúp nhà vua Tây Ban Nha hồi tháng 1/2013. Sau trận đấu, Messi đã tiến tới chiếc xe của vợ chồng cựu cầu thủ Liverpool và buông lời lăng mạ “đồ ngu xuẩn”. Vợ của Arbeloa cho hay, cô bị bất ngờ và thực sự sốc với hành động của Messi, cầu thủ vốn nổi tiếng hiền lành và nhân cách tốt.

messid-cc4e8


Không chỉ dừng lại ở đó, chân sút Barcelona còn bị cáo buộc đã sỉ nhục trợ lý của Real Madrid, Aitor Karanka trong lúc 2 đội trở lại đường hầm sau trận đấu: “Ông nhìn cái gì? Câm miệng và đi mau. Ông tưởng mình hay ho à? Ông chỉ là con rối trong tay Mourinho mà thôi”.
 


5. Sergio Busquets giẫm vào mặt Pepe (2014)


Trong cuộc đối đầu giữa hai đội hồi tháng 4/2014, sau bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Messi cho Barcelona, Pepe đã nhảy xổ đến gây sự với Cesc Fabregas một cách khá cay cú. Fabregas cũng không phải tay vừa khi lên mặt thách thức gã “đồ tể” nổi tiếng của Real Madrid. Sau đó, hai cầu thủ đã húc đầu vào nhau rồi cùng ngã ra sân tỏ vẻ đau đớn.

busque-49aa5

Tuy nhiên, Sergio Busquets, tiền vệ đầy tinh quái của Barca “tranh thủ” tình huống lộn xộn đã dạy cho Pepe “một bài học” khi giẫm vào mặt trung vệ người Bồ Đào Nha. Tình huống chơi xấu của Busquets diễn ra rất kín và trọng tài chẳng thể nhìn thấy. Trong khi đó, Pepe vừa bị giẫm vào mặt lại vừa phải nhận một chiếc thẻ vàng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày