Top 10 "thương hiệu" ăn mừng ấn tượng nhất giới túc cầu

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 16/05/2013

Chẳng cần phải đăng ký <a href="http://kenh14.vn/sport/hoc-ronaldo-va-messi-gareth-bale-dang-ki-thuong-hieu-rieng-20130510010541452.chn" target="_blank">giống như Gareth Bale</a> những pha ăn mừng này vẫn được người ta nhớ đến cùng cầu thủ thực hiện.

Mới đây, tiền vệ người xứ Wales đã viết đơn xin đăng ký bản quyền kiểu ăn mừng của mình. Cầu thủ của Tottenham đã trở nên quen thuộc với cách ăn mừng giơ hai bàn tay xếp thành hình trái tim và anh muốn hình ảnh của mình sẽ gắn liền với kiểu ăn mừng này. 

Top 10 "thương hiệu" ăn mừng ấn tượng nhất giới túc cầu 1

Trong quá khứ, tại giải Ngoại hạng cũng như trên thế giới đã có rất nhiều kiểu ăn mừng độc đáo mà khi nhắc đến người ta nghĩ ngay ra tên cầu thủ đã thực hiện. Dưới đây là 10 kiểu ăn mừng như vậy…

1. Peter Crouch

Nhiều người vẫn còn nhớ tới Peter Crouch với pha ăn mừng phong cách robot năm 2006 mặc dù anh rất khi thực hiện nó. Trong lọat trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2006, Sếu vườn đã thể hiện thuần thục những động tác nhảy đầy ấn tượng. 


Top 10 "thương hiệu" ăn mừng ấn tượng nhất giới túc cầu 2

Sau đó, tiền đạo cao hơn 2m này cho biết trên báo chí rằng anh sẽ không thực hiện động tác ăn mừng này nữa trừ khi anh ghi bàn ở trận chung kết Champions League hoặc tuyển Anh vô địch World Cup. Tất nhiên, 2 trường hợp này đều chưa xảy ra nên từ đó người hâm mộ chưa thể được nhìn lại vũ điệu của Crouch.

2. Robbie Keane

Từ khi còn thi đấu tại giải Ngoại hạng cho đến tận bây giờ khi đang thuộc biên chế của LA Galaxy, Robbie Keane vẫn giữ cho mình phong cách ăn mừng đặc trưng. Những pha ăn mừng của Keane bao giờ cũng gồm 3 động tác: Lộn người trên cao, lộn người thấp và đứng dậy làm hành động bắn súng. Nhìn những động tác nhào lộn của Keane có vẻ hơi “kém chuyên nghiệp” nhưng nó lại tạo nên ấn tượng rất riêng cho các khán giả.


Top 10 "thương hiệu" ăn mừng ấn tượng nhất giới túc cầu 3

3. Jurgen Klinsmann 

Pha ăn mừng ấn tượng kiểu “trượt cỏ” của danh thủ người Đức đã tạo ra 1 trào lưu kéo dài rất nhiều năm trên khắp thế giới, cho đến tận bây giờ, nhiều cầu thủ vẫn ăn mừng theo phong cách này. 

Top 10 "thương hiệu" ăn mừng ấn tượng nhất giới túc cầu 4

4. Tim Cahill

Tiền đạo người Úc thì để lại cho người hâm mộ ấn tượng về một cầu thủ… rất ghét cột cờ ở góc sân. Mỗi lần ghi bàn, cầu thủ nhỏ bé này lại chạy về góc sân và liên tục tung những cú đấm về phía chiếc cột cờ ở đây.


Top 10 "thương hiệu" ăn mừng ấn tượng nhất giới túc cầu 5

5. Kevin Nolan

Cựu tiền vệ của Bolton và Newcastle này luôn tỏ ra rất thích thú khi ăn mừng kiểu “gà vỗ cánh”. Điệu ăn mừng này nhanh chóng gây ấn tượng với các cổ động viên của West Ham. Tuy nhiên, điệu ăn mừng này lại ra đời từ thời kỳ Nolan còn ở Newcastle. Trong 1 trận đấu với Sunderland hồi năm 2010, Nolan đã từng 3 lần được ăn mừng kiểu này sau khi lập hat-trick.


Top 10 "thương hiệu" ăn mừng ấn tượng nhất giới túc cầu 6

6. Lomana Lua Lua

Cầu thủ người Congo không phải là người có khả năng chơi bóng vượt trội nhưng anh lại được rất nhiều CĐV bóng đá Anh biết đến bởi màn ăn mừng có 1-0-2 của tiền đạo này. Những pha lộn "santo" có khi lên tới 7 vòng trên không của Lua Lua luôn gây được rất nhiều thích thú cho các CĐV Portsmouth. 


Top 10 "thương hiệu" ăn mừng ấn tượng nhất giới túc cầu 7

Mặc dù có rất nhiều người sử dụng động tác này để ăn mừng nhưng Lua Lua luôn là số 1. Tiền vệ Nani của MU trước đây khi mới bình phục chấn thương từng bị Sir Alex cảnh cáo do có hành động ăn mừng “đú” theo Lua Lua.
  
7. Bebeto

Cầu thủ nhỏ con này đã thi đấu rất xuất sắc góp phần vào chiến thắng của ở World Cup 1994. Tuy nhiên, ở World Cup năm đó, người ta còn nhớ nhiều đến Bebeto hơn sau màn ăn mừng kiểu “đưa nôi” tại tứ kết với Hà Lan. Ý tưởng của kiểu ăn mừng này là để chào đón đứa con trai mới ra đời của Bebeto, vợ của anh đã hạ sinh 3 ngày trước trận đấu.


Top 10 "thương hiệu" ăn mừng ấn tượng nhất giới túc cầu 8

Một điều khá thú vị là cậu bé nhân vật chính của “vũ điệu đưa nôi” giờ đã là 1 cầu thủ trẻ triển vọng của Flamengo và đang được rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu để ý như Juventus, Real Madrid.

8. Emile Heskey

Từng là một tiền đạo nổi tiếng ở Premier League với khả năng tì đè và dứt điểm cực tốt, Emile Heskey cũng chọn cho mình 1 kiểu ăn mừng rất đặc trưng. Heskey thường ăn mừng bằng cách đặt 1 tay lên tai và 1 tay làm động tác giống như 1 DJ thực thụ. Động tác ăn mừng này thường xuyên được Heskey sử dụng khi còn khoác áo Liverpool và tuyển Anh.


Top 10 "thương hiệu" ăn mừng ấn tượng nhất giới túc cầu 9

9. Alan Shearer

Không cầu kỳ, không phô trương, Shearer chỉ ăn mừng bằng 1 cánh tay giơ lên và chạy về phía trước. Từng là huyền thoại ghi bàn tại Premier League nhưng tiền đạo người Anh luôn chỉ dùng 1 động tác ăn mừng như vậy.


Top 10 "thương hiệu" ăn mừng ấn tượng nhất giới túc cầu 10

10. Andy Johnson

Cựu tiền đạo của Birmingham và Everton từng làm cho rất nhiều người tò mò vì động tác ăn mừng của mình. Johnson thường xuyên ăn mừng bằng cách tạo hình tay thành hình chữ A. Nhiều người cho rằng làm như vậy vì chữ cái đầu của tên cầu thủ này là A nhưng sau 1 thời gian, Andy Johnson đã giải thích, đó là hành động để ủng hộ cho 1 quỹ từ thiện giúp đỡ các trẻ em đường phố. 

Top 10 "thương hiệu" ăn mừng ấn tượng nhất giới túc cầu 11

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày