Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới

, Theo Mask Online 19:45 27/08/2014

MU vừa phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng ở Anh với bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng (~ 2,1 nghìn tỷ đồng) dành cho Di Maria, đưa tiền vệ người Argentina trở thành cầu thủ đắt giá nhất giải Ngoại hạng. Với sự xuất hiện của Di Maria, danh sách 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã có sự thay đổi như thế nào?

1. Gareth Bale (86 triệu bảng ~ 3,1 nghìn tỷ đồng)
 
Chắc chắn phí chuyển nhượng kỷ lục của Gareth Bale sẽ tiếp tục đứng vững trong một thời gian nữa, lý do là vì không phải đội bóng nào cũng có đủ tiềm lực để “bạo chi” như Real Madrid. Mùa hè năm 2013, tiền vệ xứ Wales chính thức trở thành một phần của “Dải ngân hà” sau khi chuyển từ Tottenham sang đội bóng Hoàng gia. Mặc dù bị nhiều người chê trách vì việc xài tiền như giấy, có lẽ Real cũng không mấy bận tâm bởi vì chính sự tỏa sáng của Bale đã góp phần giúp đội bóng giành được La Decima mà họ mong ước từ lâu.  
 
2. Cristiano Ronaldo (80 triệu bảng ~ 2,9 nghìn tỷ đồng)
 
Vị trí thứ 2 thuộc về Cristiano Ronaldo, siêu sao số 1 của Real Madrid thời điểm hiện tại. Năm 2009, đội bóng Hoàng gia từng khiến làng bóng đá thế giới choáng váng khi chịu chi đến 80 triệu bảng để đưa CR7 về sân Bernabeu. Dù vậy, Ronaldo đã chứng minh mình xứng đáng với từng đồng mà Real đã bỏ ra. Qua 5 mùa giải và 208 lần ra sân, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi được 223 bàn.
 
3. Luis Suarez (75 triệu bảng ~ 2,7 nghìn tỷ đồng)
 
Nhắc đến Luis Suarez, người ta lại nhớ ngay đến những hành động điên rồ của tiền đạo người Uruguay trên sân cỏ. Tuy nhiên, không thể không thừa nhận tài năng thiên bẩm của chân sút 27 tuổi. Chính vì lẽ đó, Barcelona đã không ngại chi đến 75 triệu bảng để có được sự phục vụ của cựu tiền đạo Liverpool. Hiện tại, Suarez đang bị cấm thi đấu vì án phạt của FIFA, nhưng chân sút người Uruguay hứa hẹn sẽ trở thành một thế lực đáng gờm bên cạnh bộ đôi Lionel Messi và Neymar Jr. một khi tái xuất sân cỏ.  
 
4. James Rodriguez (63 triệu bảng ~ 2,3 nghìn tỷ đồng)
 
Sau một kỳ World Cup thành công, James Rodriguez lập tức lọt vào mắt xanh của ban lãnh đạo Real Madrid. Không lâu sau đó, tiền vệ điển trai người Colombia đã rời bỏ Monaco để đầu quân cho đội bóng Hoàng gia. Mùa hè năm 2013, Monaco từng gây bất ngờ khi chi đến 36 triệu bảng (~ 1,3 nghìn tỷ đồng) cho Porto để sự phục vụ của James Rodriguez. Tuy nhiên, có lẽ ngay cả Monaco cũng không ngờ rằng chỉ sau 1 mùa giải, họ đã thu lại gần gấp đôi. Về phần James, cầu thủ 23 tuổi chưa thể hiện được gì nhiều ngoài 1 bàn thắng mở màn trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid. 
 
5. Angel Di Maria (60 triệu bảng ~ 2,1 nghìn tỷ đồng)
 
Từng được xem là “công thần” hàng đầu của Real Madrid, thế nhưng giờ đây Di Maria đành phải ngậm ngùi rời sân Bernabeu vì sự xuất hiện của James Rodriguez. Cho dù ở CLB hay ĐTQG, tiền vệ người Argentina luôn thể hiện những màn trình diễn tuyệt vời. Không chỉ vậy, hầu hết các chuyên gia đều đánh giá Di Maria cao hơn hẳn James Rodriguez. Chính vì thế, Quỷ Đỏ thành Manchester sẵn sàng “móc hầu bao” chi đến 60 triệu bảng để đưa “Thiên thần” về sân Old Trafford, giúp anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất giải Ngoại hạng. Với phong độ phập phù hiện tại của MU, Di Maria được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho đội quân của HLV Louis van Gaal. 
 
6. Zlatan Ibrahimovic (59 triệu bảng ~ 2,06 nghìn tỷ đồng)
 
Mùa hè năm 2009, Barcelona thông báo đã có được sự phục vụ của Ibrahimovic từ Inter Milan với mức giá 36 triệu bảng (~ 1,26 nghìn tỷ đồng). Tuy nhiên không lâu sau, đội bóng xứ Catalan phải thừa nhận rằng đã chi đến 59 triệu bảng cho tiền đạo người Thụy Điển. Nếu tính tổng giá trị chuyển nhượng, Ibra chính là cầu thủ đắt giá nhất thế giới với tổng mức phí gần 120 triệu bảng (~ 4,2 nghìn tỷ đồng). Hiện tại, chân sút người Thụy Điển tiếp tục trở thành “đầu tàu” tại PSG.  
 
7. Ricardo Kaka (56 triệu bảng ~ 1,97 nghìn tỷ đồng)
 
Khi chuyển đến Real Madrid vào mùa hè năm 2009, Kaka chính là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó. Siêu sao người Brazil giành QBV 2007 và giúp Milan góp mặt tại 3 trận Chung kết Champions League. Lúc bấy giờ, ít ai nghĩ rằng quyết định chuyển sang khoác áo đội bóng Hoàng gia đã đặt dấu chấm hết cho những năm tháng huy hoàng của anh. Sau 110 lần ra sân, tiền vệ 32 tuổi chỉ ghi được 28 bàn thắng do liên tục dính chấn thương. Cuối cùng, huyền thoại một thời của Brazil đã chia tay Real Madrid và về lại AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Sau 1 mùa giải khoác áo Rossoneri, Kaka  đầu quân cho Orlando City, một đội bóng tại giải Nhà nghề Mỹ. 
 
8. Edinson Cavani (55 triệu bảng ~ 1,93 nghìn tỷ đồng)
 
Cavani chuyển đến PSG sau khi ghi đến 78 bàn trong 3 mùa giải ở Napoli. Tiền đạo người Uruguay trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ligue 1 sau khi chấp nhận khoác áo đại gia nước Pháp vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm chơi bóng tại Công viên các Hoàng tử, Cavani có vẻ không còn mặn mà và muốn tìm bến đỗ mới.
 
9. Radamel Falcao (51 triệu bảng ~ 1,78 nghìn tỷ đồng)
 
Falcao chia tay Atletico Madrid vào mùa hè năm 2012 để chạy theo tiếng gọi của đội bóng mới nổi tại Ligue 1, AS Monaco. Trái với dự đoán của nhiều người, thành tích của Falcao tại đây không thăng hoa như thời còn ở Tây Ban Nha. Không chỉ vậy, El Tigre còn dính chấn thương nặng và buộc phải nói lời chia tay World Cup 2014. Hiện tại, Falcao đã quay lại sân cỏ, nhưng tiền đạo người Colombia có vẻ không còn hứng thú với Monaco nữa, anh đang tìm kiếm bến đỗ mới và Real Madrid được xem là ứng cử viên sáng giá nhất. 
 
10. Fernando Torres/ David Luiz (50 triệu bảng ~ 1,75 nghìn tỷ đồng)
 
Vị trí số 10 được chia đều cho Fernando Torres và David Luiz, hai đồng đội cũ tại CLB Chelsea. Năm 2011, Roman Abramovich thiết lập kỷ lục chuyển nhượng mới ở Anh khi chấp nhận trả 50 triệu bảng cho Liverpool để có sự phục vụ của Fernando Torres. Ngờ đâu, đây lại trở thành quyết định sai lầm nhất của tỷ phú người Nga. Từ khi chuyển đến Chelsea, Torres dường như chỉ còn là cái bóng của chính mình và luôn có tên trong danh sách những bản hợp đồng “hớ” nhất mọi thời đại. Sau 172 lần ra sân, El Nino chỉ ghi được vỏn vẹn 42 bàn. Với sự tỏa sáng của Diego Costa, có lẽ việc Torres rời khỏi The Blues chỉ là chuyện sớm muộn.    
 
Về phần David Luiz, cầu thủ người Brazil chính thức trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với “đại gia” PSG mùa hè năm nay. Đến với Công viên của các hoàng tử, Luiz sẽ có dịp hội ngộ với người đồng đội ở ĐTQG Thiago Silva. Với mức phí “khủng” như vậy, PSG hy vọng hậu vệ 27 tuổi sẽ thể hiện bộ mặt mới so với phong độ thảm hại ở kỳ World Cup vừa rồi.  
 
Trâm Phạm (Theo Telegraph, Wikipedia)