Tổng hợp Premier League: Thành Man thắng lớn, Chelsea trở lại

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 23:23 05/04/2014

Cả 2 đội bóng thành Manchester và Chelsea cùng giành những thắng lợi đậm đà.<br/>

Kết quả các trận vòng 33

Man City 4-1 Southampton

Newcastle 0-4 Man United

Aston Villa 1-2 Fulham

Cardiff City 0-3 Crystal Palace

Hull 1-0 Swansea

Norwich 0-1 West Brom

Chelsea 3-0 Stoke City


Man City 4-1 Southampton

Cầu thủ ghi bàn:  Toure (3' pen), Nasri (45+1'), Dzeko (45+4'), Jovetic (81') - Lambert (37' pen)

Với ưu thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội, ngay phút thứ 3 đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số do công của Yaya Toure trên chấm phạt 11 mét. Những phút sau đó Southampton khiến đội chủ nhà bất ngờ khi đẩy cao đội hình và sở hữu thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Nỗ lực đó của đội khách đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 37 của Lambert cũng trên chấm đá phạt đền. Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì sai lầm của trọng tài trong tình huống bắt việt vị đã mang về cho Man City bàn thắng thứ 2 ở phút 45+1. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau Dzeko đã khép lại hiệp 1 với bàn thắng thứ 3 cho đội nhà.

Man City có trận đấu dễ dàng trước Southampton.

Bị dẫn 2 bàn đầy chóng vánh, các cầu thủ khách dường như không còn động lực thi đấu. Những phút hiệp 2, các pha tấn công của Southampton không để lại nhiều ấn tượng. Trong khi đó đội chủ nhà dù thi đấu thong dong vẫn có thêm bàn thắng ở phút 81 do công của Jovetic. Chiến thắng 4-1 giúp Man City có 70 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Clip trận đấu.

Newcastle 0-4 Man United

Cầu thủ ghi bàn: Mata (39', 50'), Chicharito (65'), Januzaj (90+3')

Thiếu vắng 2 đầu tàu trên hàng công là Van Persie Rooney nhưng MU đã có 1 trận đấu tưng bừng trên sân khách. Sau những phút đầu khá bế tắc trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà, bước ngoặt đã đến ở phút 39 sau pha sút phạt hàng rào đẹp mắt của Mata. Có bàn mở tỷ số, lối đá của Quỷ đỏ mạch lạc hơn hẳn. Phút 50 hiệp 2, vẫn là Mata với pha xử lý bình tĩnh trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0.

Mata góp công lớn trong chiến thắng đậm đà của MU.

Lúc này Newcastle gần như đã buông xuôi, hậu quả là đội chủ nhà phải nhận thêm 2 bàn thua nữa do công của Chicharito Januzaj. Chiến thắng 4-0 chưa thể giúp MU cải thiện vị trí trên BXH nhưng nó đã mang lại sự tự tin rất lớn cho Quỷ đỏ, nhất là trong bối cảnh đội bóng này sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Allianz Arena của Bayern Munich vào giữa tuần sau.

Clip trận đấu.

Chelsea 3-0 Stoke City

Cầu thủ ghi bàn: Salah (32'), Lampard (61'), Willian (72')

Sau chuỗi trận thất vọng Chelsea đang rất muốn có 1 chiến thắng để vực dậy tinh thần trước cuộc gặp gỡ PSG vào giữa tuần sau. Mặc dù ép sân trong suốt hiệp 1 nhưng cũng phải đến phút 32, Salah mới mang về lợi thế cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm đẹp mắt trong vòng cấm. Cuối hiệp 1, Chelsea còn bị trọng tài từ chối 1 bàn thắng do lỗi việt vị.

Salah thi đấu xuất sắc trong trận đấu này.

Sang đến hiệp 2 thế trận vẫn không có gì thay đổi, Stoke City dường như chỉ chống đỡ và không thể có được 1 đường tấn công sắc nét. Phút 61, Lampard sút hỏng quả 11 mét nhưng ngay sau đó đã sửa sai bằng cú sút bồi chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea. Gần hết trận, Willian đã ấn định chiến thắng cho đội nhà bằng cú sửa lòng cực kỳ đẹp mắt. Thắng trận, Chelsea có thêm động lực cho những trận đấu quan trọng trước mắt.

Clip trận đấu.