Tim Howard phải đi xét nghiệm doping sau trận đấu xuất thần

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 03/07/2014

FIFA đã yêu cầu Tim Howard phải làm bài test doping bất thường, sau màn trình diễn chói sáng của anh ở trận Mỹ - Bỉ.

Thông tin này vừa được chính Tim Howard tiết lộ với ESPN. Theo lời của thủ môn người Mỹ, anh đã không được cùng các đồng đội vào phòng thay đồ mà phải đi kiểm tra doping bất thường theo yêu cầu của FIFA. "Tôi phải thực hiện bài test doping bất thường, thêm một lần nữa", Tim Howard phát biểu trên kênh ESPN. "Chính vì lẽ đó mà tôi không hề biết phản ứng của cả đội sau trận đấu như thế nào".


Howard phải đi kiểm tra doping sau màn trình diễn xuất thần

Theo yêu cầu của FIFA, mỗi đội sẽ có ngẫu nhiên 1 cầu thủ bị kiểm tra doping bất thường. Tuy nhiên, với trường hợp của Howard, các fan có quyền nghĩ rằng chính phong độ ấn tượng của anh là nguyên nhân khiến cầu thủ này bị FIFA đưa đi kiểm tra doping. Bản thân thủ môn vừa lập kỷ lục có 16 lần cản phá trong 1 trận đấu World Cup cũng tếu táo rằng, anh nghĩ bài kiểm tra đã không còn "ngẫu nhiên" nữa sau cú cản phá lần thứ 11, 12 của anh.



Hiện FIFA vẫn chưa công bố kết quả kiểm tra doping của Tim Howard. Dù vậy, khả năng anh dính doping là rất thấp. Tại World Cup 2014, chưa có trường hợp cầu thủ nào dương tính với doping sau khi thực hiện bài kiểm tra bắt buộc của FIFA.

Trước đó, FIFA cũng gây bất bình khi buộc 7 cầu thủ Costa Rica phải đi kiểm tra doping sau trận thắng gây tiếng vang lớn trước Italia. 7 cầu thủ của Los Ticos đã tham dự buổi kiểm tra này bao gồm Keylor Navas, Celso Borges, Bryan Ruiz, Joel Campbell, Yeltsin Tejeda, Christian Bolaños và Marco Urena.