“Tiểu Công Phượng” lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân ở V-League

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 16/07/2015

Trong trận đấu với QNK Quảng Nam chiều qua (15/7), tiền vệ Nguyễn Lam của HAGL đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất đá V-League.

Thất bại muối mặt với tỷ số 0-4 trước QNK Quảng Nam chiều qua tiếp tục khiến HAGL chìm sâu xuống đáy của BXH V-League với chuỗi 11 trận liên tiếp không biết đến cảm giác chiến thắng. Tuy nhiên, trận đấu này vẫn có một điểm sáng tích cực từ cái tên vào sân thay người ở cuối hiệp 2, tiền vệ trẻ Nguyễn Lam.


Nguyễn Lam chính thức ra mắt trong màu áo HAGL.

Cầu thủ sinh năm 1997 này được tung vào sân thay đàn anh Xuân Trường và sau đó đã có pha đi bóng khéo léo dẫn đến quả penalty trực tiếp, tiếc rằng sau đó bị Công Phượng sút hỏng. Ngay lập tức, Nguyễn Lam đã lập nên một kỷ lục ở V-League khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân thi đấu ở tuổi 17. Trước đó, người đồng đội Phan Thanh Hậu (1997) cũng đã có một số lần đá chính cho HAGL ở V-League nhưng lại lớn hơn Nguyễn Lam vài tháng tuổi.


Em được biết đến với biệt danh "Tiểu Công Phượng".

Trở lại với Nguyễn Lam, tiền vệ nhỏ con này được các thầy ở học viện HAGL-Arsenal JMG đặt cho biệt danh là "Tiểu Công Phượng" hay "Công Phượng mới" bởi khả năng đi bóng khéo léo cùng phong cách thi đấu khá lỳ lợm. Ngoài ra, Nguyễn  Lam còn có thể chơi tốt ở các vị trí như tiền đạo, hộ công hay hai bên cánh.


Lam mơ một ngày sẽ tỏa sáng như các đàn anh của mình.

Từ cậu bé còi cọc xuất thân từ gia đình thuần nông nghèo ngày nào, giờ đây Lam đã trở thành một chàng trai mạnh mẽ và sẵn sàng đương đầu với những thử thách chông gai ở V.League. Em cho biết ước mơ của mình là được ra sân như các đàn anh khóa 1, sau đó là được gọi lên U23 cũng như ĐTQG.