Tiết lộ danh sách mua sắm của HLV Louis van Gaal mùa giải 2014-2015

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 02:02 01/07/2014

Với 2 tân binh mới Luke Shaw và Ander Herrera, MU sắp sửa “thay máu” toàn bộ đội hình.

Mùa giải 2013-2014 vừa qua là 1 mùa giải ác mộng đối với Manchester United, không chỉ để mất chức vô địch vào tay “gã hàng xóm ồn ào” Manchester City, Quỷ Đỏ còn mất luôn quyền tham dự Champions League và Europa League. Trước viễn cảnh của 1 mùa giải thất bại tiếp theo, ban lãnh đạo MU đã sa thải HLV David Moyes để nhường chỗ cho Louis van Gaal. Không chỉ vậy, Quỷ Đỏ còn quyết định “thay máu” đội hình để lấy lại vị thế trong top 4 của mình. 
 
Đội hình dự kiến của MU mùa giải sắp tới.

Trong những ngày vừa qua, MU đã đón tiếp 2 tân binh mới là hậu vệ Luke Shaw của Southampton và tiền vệ Ander Herrera của Athletic Bilbao. Theo báo chí nước Anh, Quỷ Đỏ sắp sửa rước thêm một vài tân binh khác như Alexis Sanchez của Barcelona và Arturo Vidal của Juventus. Bây giờ, hãy cùng xem thử danh sách những cái tên đã lọt vào tầm ngắm của HLV Louis van Gaal.
 
Tiền vệ Arturo Vidal đã được David Moyes để mắt từ thời ông còn giữ chức HLV MU, tiếc là Juventus nhất quyết không chịu bán cầu thủ trụ cột của mình. Real Madrid từng ra giá 32 triệu bảng (~ 1,16 nghìn tỷ đồng) nhưng cũng chỉ nhận được cái lắc đầu của Bà đầm già. Liệu Van Gaal có thuyết phục được tiền vệ người Chile về đầu quân cho mình? 

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Thomas Vermaelen đã để mất vị trí vào tay Per Mertesacker và Laurent Koscielny. Nhiều nguồn tin cho hay Vermaelen đang tìm kiếm bến đỗ mới để được ra sân nhiều hơn và Arsenal sẵn sàng bán hậu vệ người Bỉ nếu nhận được 12 triệu bảng (~ 435 tỷ đồng). 

Với sự ra đi của Nemanja Vidic và Rio Ferdinand, MU đang thiếu thốn về hàng phòng ngự. Trong tình hình này, hậu vệ phải Daryl Janmaat của Ajax có vẻ là một sự thay thế thỏa đáng. Arsenal, Tottenham và Napoli đang theo sát hậu vệ 24 tuổi, nhưng Louis van Gaal có lợi thế hơn vì đây là học trò của ông.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình tại World Cup, tiền vệ phòng ngự Daley Blind sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cùng với bộ đôi Luke Shaw và Patrice Evra ở cánh trái. Cầu thủ đang khoác áo Ajax được định giá vào khoảng 13 triệu bảng trở lên (~ 471 tỷ đồng).

Bruno Martins Indi (trái) và Stefan de Vrij (phải) của Feyenoord cũng là sự lựa chọn không tồi cho hàng phòng ngự của MU. Cả De Vrij và Bruno đều đang sẵn sàng để lắng nghe lời đề nghị từ phía Quỷ Đỏ.

Alexis Sanchez hoàn toàn có thể thích nghi vào mô hình 4-3-3 ưa thích của HLV Van Gaal. Tiền đạo Barcelona từng là fan của MU khi còn bé và hiện anh đang được Juventus và Liverpool để mắt tới. Barca đã định giá Sanchez vào khoảng 30 triệu bảng (~ 1,1 nghìn tỷ đồng). 

Kevin Strootman, cầu thủ ưa thích của HLV Van Gaal. Mặc dù không sở hữu tốc độ nhưng tiền vệ Roma là người biết cách làm chủ trận đấu với cái chân trái mạnh mẽ. Tuy nhiên, chấn thương dài hạn của Strootman có lẽ sẽ khiến MU đổi tầm ngắm sang Sami Khedira của Real Madrid.