Tiền đạo Christian Benitez qua đời vì đau tim

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:09 30/07/2013

Cựu tiền đạo của Birmingham City, Christian Benitez đã đột ngột qua đời sáng 29/7 (theo giờ Qatar) sau 1 cơn đau tim đột ngột.

Làng túc cầu thế giới vừa phải đón nhận 1 tin buồn khi tiền đạo người Ecuador, Christian Benitez đã qua đời vào sáng hôm qua 29/7 tại 1 bệnh viện ở Qatar. Theo nhiều nguồn tin, anh đột quỵ bởi 1 cơn đau tim. Trước đó còn có dự đoán cho rằng tiền đạo từng chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh này gặp phải 1 tai nạn giao thông.

Tiền đạo Christian Benitez qua đời vì đau tim 1
Tiền đạo người Ecuador ra đi khi chỉ mới 27 tuổi.

Ở độ tuổi 27, còn rất trẻ, Benitez từng được biết đến khi thi đấu cho Birmingham vào mùa giải 2009/2010. Anh là một trong những mục tiêu theo đuổi của Tottenham mùa hè này nhưng lại quyết định chuyển từ Club America (Mexico) sang chơi cho El Jaish ở giải vô địch Qatar theo hợp đồng 3 năm trị giá 10 triệu bảng (~ 320 tỷ đồng).

Đáng tiếc cho Benitez khi anh mới chỉ góp mặt trong màu áo CLB mới được đúng 1 trận và 1 ngày sau đó, cầu thủ người Ecuador đã vĩnh viễn ra đi dù cho trước đó anh không hề có dấu hiệu gì của căn bệnh đau tim.

Tiền đạo Christian Benitez qua đời vì đau tim 2
Anh từng khá nổi bật trong màu áo Birmingham tại giải Ngoại hạng.

Trước sự mất mát này, đồng hương của Benitez, cầu thủ đang thi đấu cho MU, Antonio Valencia đã chia sẻ niềm tiếc thương sâu sắc trên twitter: “Bạn luôn là anh em tốt của tôi. Đây là nỗi đau khôn xiết. Chúng tôi luôn yêu bạn!

Tuy thời gian gắn bó của Benitez không nhiều nhưng Birmingham City dự kiến sẽ tưởng niệm Benitez trong trận đấu mở màn giải Hạng nhất nước Anh mùa bóng mới trên sân nhà gặp Watford.