Thua nghiệt ngã trên loạt đấu súng, Juventus nhường cúp cho Napoli

, Theo Trí Thức Trẻ 06:35 23/12/2014

Có quá nhiều cơ hội để dứt điểm trận đấu nhưng sau cùng, thầy trò HLV Allegri đã không thể nâng cao danh hiệu Siêu Cúp Italia.

Juventus 2 - 2 Napoli (pen: 5 - 6) 

Ghi bàn: Tevez (5’, 106') - Higuain (68’, 118')

Đội hình ra sân

Juventus: 1 Gianluigi Buffon 3 Giorgio Chiellini 19 Leonardo Bonucci 26 Stephan Lichtsteiner 33 Patrice Evra 6 Paul Pogba 8 Claudio Marchisio 21 Andrea Pirlo 23 Arturo Vidal 10 Carlos Tevez 14 Fernando Llorente.

Napoli: 1 Rafael 11 Christian Maggio 26 Kalidou Koulibaly 31 Faouzi Ghoulam 33 Raul Albiol 6 Jonathan de Guzman 17 Marek Hamsik 19 David Lopez 77 Walter Gargano 7 Jose Callejon 9 Gonzalo Higuain.

Diễn biến trận đấu.

Ngay phút thứ 5, Tevez đã mang về niềm vui cho sau sai lầm khó tha thứ của các hậu vệ Napoli. Có được bàn thắng sớm, đội đang đứng đầu Serie A thi đấu phòng ngự phản công, chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Tuy nhiên, trong 1 ngày đen đủi, những pha dứt điểm của đội bóng áo xanh liên tục bị cột dọc từ chối. Phải tới tận phút 68, Higuain mới đưa được bóng vào lưới thủ môn Buffon sau cú đánh đầu cận thành.

Thua nghiệt ngã trên loạt đấu súng, Juventus nhường cúp cho Napoli 1
Higuain có 1 trận đấu xuất sắc khi đóng vai người hùng cứu Napoli.

90 phút kết thúc với tỷ số hòa, 2 đội buộc phải dắt tay nhau vào hiệp phụ. Trong thời gian thi đấu thêm giờ này, Tevez 1 lần nữa đưa Juventus dẫn trước với pha dứt điểm đầy hiểm hóc. Ngày hôm nay thực sự là show diễn của những người Argentina và cụ thể là với cặp đôi Tevez - Higuain. 2 phút trước khi hiệp phụ thứ 2 khép lại, cựu tiền đạo của Real Madrid đã có pha dứt điểm cận thành đầy quý giá quân bình tỷ số 2-2 cho Napoli. Đến lúc này 2 đội buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền.

Thua nghiệt ngã trên loạt đấu súng, Juventus nhường cúp cho Napoli 2
Bàn thắng trong hiệp phụ của Tevez tưởng như đã có thể mang lại chiến thắng cho Juventus...

Thua nghiệt ngã trên loạt đấu súng, Juventus nhường cúp cho Napoli 3
Nhưng sau cùng họ đã không giữ được lợi thế đó và đẩy trận đấu bước vào loạt sút luân lưu.

Tại đây 1 kịch bản quá đen đủi đã xảy ra cho Juventus. Đội bóng thành Turin đã có nhiều thời cơ dứt điểm trận đấu nhưng kỳ lạ là cứ mỗi khi cầu thủ bên phía Napoli sút hỏng thì điều tương tự xảy đến với Juve. Sau 2 lần liên tiếp được trao cơ hội ở loạt sút thứ 7 và thứ 8, cuối cùng vận may đã không mỉm cười với thầy trò Allegri, cú dứt điểm hỏng ăn của Simone Padoin đã dâng cúp vô địch cho Napoli, đội đã có hơn 120 phút thi đấu đầy kiên cường.

Thua nghiệt ngã trên loạt đấu súng, Juventus nhường cúp cho Napoli 4

Thua nghiệt ngã trên loạt đấu súng, Juventus nhường cúp cho Napoli 5
Thầy trò Benitez đã có 1 trận đấu đầy quả cảm và giành chức vô địch xứng đáng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày