Thu nhập của Beckham tăng phi mã sau khi giải nghệ

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 18/03/2015

Theo thống kê của Forbes, Beckham kiếm được 50,5 triệu bảng trong năm 2014, đứng thứ 2 trong số những cựu VĐV kiếm tiền giỏi nhất làng thể thao.

Thời còn đá bóng, Beckham luôn nằm trong danh sách số ít những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Tuy nhiên, một thống kê mới được công bố của Forbes đã chỉ ra rằng, cựu danh thủ người Anh thậm chí còn kiếm được nhiều tiền hơn sau khi đã giã từ những vinh quang trên sân cỏ.

Beckham trở thành cỗ máy in tiền sau khi đã giải nghệ.

Cụ thể, Beckham đã kiếm được 50,5 triệu bảng trong năm 2014, đứng thứ 2 trong số những cựu VĐV kiếm tiền giỏi nhất làng thể thao, sau ngôi sao một thời của làng bóng rổ Micheal Jordan (67 triệu bảng). Trong khi đó, thu nhập trong năm 2013 của Becks "chỉ" là 34,3 triệu bảng. 



Sở dĩ 2014 là năm đại thành công của Beckham ở lĩnh vực thương mại vì trong năm này, thương hiệu đồ uống mà Becks làm người đại diện, kiêm cổ đông, đã có sự phát triển vượt bậc trên khắp các châu lục. Không chỉ có vậy, ngoài việc hợp tác với các đối tác lâu năm như Samsung, H&M..., Becks còn vừa ký hợp đồng phát triển thương hiệu thời trang, đồ xa xỉ mang tên anh với một tập đoàn giàu tiềm lực ở Hongkong. Những bản giao kèo béo bở này đã giúp ông bố 4 con kiếm được thêm 13,5 triệu bảng so với năm 2013.


Beckham chụp cùng Hà Hồ trong bữa tiệc quảng bá cho thương hiệu đồ uống mà anh là người đại diện, kiêm cổ đông.

"Nhiều thương hiệu vẫn kiếm bộn nhờ làm ăn với Beckham. Riêng trong lĩnh vực thể thao, ước tính có tới cá tá thương hiệu hợp tác cùng Beckham, riêng ở Trung Quốc đã là 4", tờ Forbes viết.

Trước khi giải nghệ, lương cơ bản của Beckham tại LA Galaxy chỉ là 1,95 triệu bảng/năm. Sau khi chuyển sang Pháp thi đấu cho Paris Saint-Germain vào tháng 1/2013, cựu đội trưởng Tam sư nhận lương 170.000/ tuần nhưng hiến tặng tất cả cho công tác từ thiện.

Beckham hiến tặng toàn bộ tiền lương ở PSG cho công tác từ thiện.