Thói điệu đà, bóng bẩy của Ronaldo khiến thầy cũ ngứa mắt

Hoàng Nam, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 07/03/2014

Trong bài phỏng vấn trên tạp chí Esquire mới đây, <a href="http://kenh14.vn/jose-mourinho.html" target="_blank">Mourinho</a> đã không ngần ngại vạch ra thói hám danh lợi của cầu thủ hiện đại và không quên chê sự điệu đà của các cầu thủ Real Madrid, trong số đó điển hình là người học trò cũ <a href="http://kenh14.vn/cristiano-ronaldo.html" target="_blank">Ronaldo</a>.

Theo Mourinho các cầu thủ hiện đại đang quá tập trung vào những thứ phù phiếm. HLV người Bồ Đào Nha này đã lấy ngay Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos làm ví dụ về lối sống xa hoa điệu đà. Ông cho biết thêm, hồi ông làm HLV ở Real Madrid, các cầu thủ thường xếp hàng dài để ngắm vuốt trước gương trong khi trọng tài đang chờ trong đường hầm để chuẩn bị vào sân.
 
Thói điệu đà, bóng bẩy của Ronaldo khiến thầy cũ ngứa mắt 1
Ronaldo là 1 trong những cầu thủ chú trọng tới vấn đề ngoại hình nhất.

Thói điệu đà, bóng bẩy của Ronaldo khiến thầy cũ ngứa mắt 2
Điều này rõ ràng là không hợp với Jose Mourinho.

“Người đặc biệt” còn chia sẻ thêm nỗi ưu tư về thế hệ các cầu thủ trẻ: “Nhiều cầu thủ thậm chí chưa đá ở Premier League một phút nào hay chưa được đứng trên sân đá Champions League mà đã muốn giàu có và nổi tiếng”.
 
Tuy nhiên, cuối cùng HLV đương nhiệm của Chelsea cũng kết luận rằng ông và các cầu thủ trẻ hiện ở hai thế hệ khác nhau và ông vẫn đang cố gắng để thích nghi và thấu hiểu được họ.

 Thói điệu đà, bóng bẩy của Ronaldo khiến thầy cũ ngứa mắt 3
Mourinho có những phát biểu rất thẳng thắn về giới cầu thủ hiện tại.

Mourinho trong bài phỏng vấn đã không ngần ngại đưa Terry Lampard ra làm ví dụ cho các các cầu thủ luôn khao khát cống hiến. “Bạn phải tìm ra được những cầu thủ mà ước mơ của họ không phải kiếm một vài triệu đô mà là được chơi ở những đấu trường đỉnh cao nhất, chinh phục các danh hiệu. Chính vì thế tôi đang làm việc với các cầu thủ trẻ của mình để định hướng cho họ đi theo tấm gương của Terry và Lampard”. Mourinho kết luận.

 Thói điệu đà, bóng bẩy của Ronaldo khiến thầy cũ ngứa mắt 4
Với "Người đặc biệt", Lampard và Terry là tấm gương cho các cầu thủ trẻ. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày