Thiếu Messi và Neymar, Barca ôm hận trước Napoli

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 03:32 07/08/2014

Ngoài việc thiếu hai cầu thủ tấn công chủ lực, sai lầm của thủ thành Bravo đã khiến Barca thua trận trước đại diện nước Ý.

Tiếp đón một đối thủ khó chịu như Napoli nhưng tân HLV Luis Enrique chưa thể có được sự phục vụ của Messi Neymar. Tuy nhiên, với những cái tên nổi bật như Iniesta, Busquets, Pedro hay Jordi Alba, Barca vẫn là đội sở hữu thời gian kiểm soát bóng vượt trội. Dẫu vậy, thầy trò Benitez lại có được những cơ hội đáng kể đầu tiên nhờ trung thành với lối chơi phòng ngự phản công.

Trong 15 phút đầu, lẽ ra lưới của Barca đã phải rung lên nếu như không có tài năng của thủ thành Bravo. Phải tới tận những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, đội bóng xứ Catalan mới có được những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương. Đáng tiếc, cả Rafinha lẫn cầu thủ trẻ El Haddadi đều không 1 lần thành công.

Thủ thành Bravo đã chơi xuất sắc trước khi trở thành... tội đồ.

Kịch bản tương tự diễn ra trong phần lớn thời gian hiệp thi đấu thứ hai, dù cho cả 2 đội đã thực hiện hàng loạt những sự thay đổi người. Bước ngoặt đến ở phút thứ 80, khi pha xử lý lập bập, cũng như bắt bóng thiếu chuyên nghiệp của thủ thành Bravo đã biếu không cho Napoli bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Cần phải nói thêm, đây chính là trận ra mắt của cựu thủ môn CLB Real Sociedad, người vừa cập bến sân Nou Camp mùa Hè vừa qua. Anh đã có những pha cản phá xuất sắc trước đó nhưng chỉ cần 1 giây phút mắc sai lầm, mọi thứ đã sụp đổ. Chung cuộc Napoli giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Những diễn biến chính trong trận đấu.

Sau đây 3 ngày, Barca tiếp tục có trận giao hữu trước đối thủ đến từ Phần Lan - HJK Helsinki. Trận giao hữu cuối cùng của họ sẽ diễn ra vào ngày 18/8 trong khuôn khổ Joan Gamper Cup.

Đội hình xuất phát:

Barca: Bravo, Montoya, Piqué, Bartra, Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Rafinha, Pedro, Munir.

Napoli: Cabral, Maggio, Koulibaly, Albiol, Britos, Jorginho, Gargano, Alley, Illustrious, Hamsik, Duvan.

Ghi bàn: Blerim Dzermaili (80') 

Kết quả chung cuộc : Barca 0 - 1 Napoli 


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày