Thị trường chuyển nhượng NBA vẫn đang rất nóng

Tweetie.incredible, Theo 18:00 16/07/2010

Chuyến "đi sắn" của các đại gia NBA chưa bao giờ nóng như năm nay. Và đến giờ phút này, sức nóng của nó vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt

Mike Miller kí hợp đồng 5 năm với Heat
 
Sau Wade, Bosh, JamesHaslem thì Miller là cầu thủ thứ 5 chấp nhận về với Heat bất chấp việc những đội bóng khác sẵn sàng kí với họ bản hợp đồng giá trị hơn. Điểm chung của những cầu thủ này là họ đều chấp nhận hi sinh vì một thứ lớn hơn, cúp vô địch NBA, và họ chọn Miami Heat là nơi hiện thực hóa giấc mơ của mình. Hợp đồng giữa Mike Miller và Heat sẽ kéo dài 5 năm với giá trị 25 triệu USD.
 

Mike Miller đã chọn Miami Heat!
 
Bell trở về Jazz với hợp đồng 3 năm
 
Raja Bell và câu lạc bộ Utah Jazz đã cùng đi tới thống nhất với bản hợp đồng kéo dài ba năm với giá trị 10 triệu USD. Chỉ cần vượt qua được cuộc kiểm tra thể lực vào tuần sau và chứng minh được rằng cổ tay trái của mình đã hoàn toàn bình phục là Bell sẽ chính thức là thành viên của câu lạc bộ này.
 
Bell đã từng chơi cho Utah Jazz hai mùa giải 2003 và 2005. Anh được đánh giá cao không chỉ bởi khả năng phòng ngự tốt mà còn vì hiệu suất ném ba điểm lên tới 41% của mình.
 

Sự trở lại Utah của Bell liệu có đúng đắn?
 
76ers đã có được Evan Turner
 
Evan Turner từng giành được danh hiệu “Cầu thủ của năm” khi còn đánh giải đại học và anh ghi trung bình 20,4 điểm cùng 9,2 rebounds và 6,0 assists. Evan là cầu thủ chơi giải đại học đầu tiên sau Cincinnati Oscar Robertson (mùa giải 58-59 và 59-60) đạt được những chỉ số cao thế này.
 
Hoàn toàn bị thuyết phục bởi tài năng của cầu thủ trẻ, thứ tư vừa qua chủ tịch câu lạc bộ 76ers tuyên bố câu lạc bộ đã chính thức kí hợp đồng với Turner. Theo bản hợp đồng, Evan Turner sẽ được trả ít nhất 3.835.600 USD mùa giải đầu tiên và 4.123.200 USD mùa giải tiếp theo.
 

76ers đã có được cầu thủ trẻ tài năng Evan Turner!
 
Laker vừa giữ được chân Fisher vừa kí hợp đồng với Steve Blake
 
Khi bộ ba cực khủng Wade, BoshJames cùng tụ họp ở Miami Heat, không ít người cho rằng Heat sẽ là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch NBA mùa giải này. Tuy nhiên, người trong cuộc, Dwyane Wade lại cho rằng Laker rất có thể sẽ có được chức vô địch thứ 3 liên tiếp vì anh cùng BoshJames vẫn chưa thể hiện được gì nhiều. Wade phát biểu tại một buổi golf từ thiện: “Laker là đội vô địch và chúng tôi biết rằng họ rất mạnh. Đó là đội bóng mà tất cả mọi người đều hướng tới.”
 
Còn đội bóng mạnh Lakers mới đây đã kí được hai hợp đồng có lợi. Một hợp đồng là giữ chân được Derek Fisher, PG đầy kinh nghiệm đã cùng Lakers giành chức vô địch 2 mùa giải vừa rồi. Và hợp đồng còn lại là với Steve Blake, cầu thủ trẻ đấy tài năng. Blake sẽ thế chỗ cho Jordan Farmar, cầu thủ vừa kí hợp đồng 3 năm với số tiền 12 triệu USD với New Jersey Nets.
 

Fisher sẽ tiếp tục ở lại Lakers và làm đồng đội tốt của Kobe!