Thế giới ngậm ngùi nói lời chia tay Carles Puyol

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 15:32 16/05/2014

Quyết định từ giã sự nghiệp sau gần 2 thập kỷ gắn bó với Barcelona của Carles Puyol đã nhận được nhiều lời sẻ chia từ khắp nơi trong làng bóng đá cũng như thể thao thế giới.

Sáng sớm nay (theo giờ Việt Nam), Carles Puyol đã tổ chức buổi họp báo chia tay đội bóng xứ Catalan. Vậy là sau 19 năm gắn bó với màu áo đỏ xanh, hậu vệ 36 tuổi đã chính thức từ giã sân cỏ. Để thể hiện lòng ngưỡng mộ với đội trưởng "tóc xù", các cầu thủ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau viết những dòng tri ân trên mạng xã hội. 
 
Siêu sao người Argentina, Lionel Messi chia sẻ tấm ảnh chụp được trong buổi họp báo cuối cùng của Puyol cùng với dòng tin nhắn đầy cảm xúc: "Thật may mắn vì được ở cùng phòng thay đồ với anh! Cảm ơn anh rất nhiều, đội trưởng!" 

Ngay cả Guti, cựu đội phó của đại kình địch Real Madrid, cũng không thể không khâm phục tinh thần chiến đấu của Puyol. "Cảm ơn Carles Puyol vì những gì anh đã cống hiến cho bóng đá, anh chính là tấm gương cho tất cả."

"Tôi chỉ muốn nói rằng cảm ơn anh vì đã làm tấm gương tuyệt vời cho chúng tôi. Nhờ những người chuyên nghiệp như anh, nghề nghiệp của chúng ta mới có ý nghĩa," hậu vệ Daniel Alves đăng tấm ảnh chụp chính mình, Iniesta, Xavi, và Gerard Pique cùng cầm tấm băng đội trưởng. 

Victor Tomas, cầu thủ bóng ném của Barcelona, cũng rất ngưỡng mộ người đàn anh chơi môn bóng đá. "Sau những năm vừa qua và sau tất cả những gì anh làm được, tôi chỉ có thể nói rằng: cảm ơn và chúc anh may mắn!" 

Eric Abidal, cựu cầu thủ Barcelona không quên người đồng đội đáng quý của mình. "Đội trưởng Carles Puyol, cảm ơn vì những gì chúng ta đã trải qua cùng nhau. Tôi sẽ luôn ghi nhớ những hành động của anh. Chúc anh may mắn. Chúng ta mãi mãi là bạn của nhau." 

Johan Cruyff, "vị thánh sống" của bóng đá Hà Lan, cũng thể hiện lòng tri ân với cậu học trò cũ. "Hôm nay tôi muốn ở bên cạnh Carles Puyol. Vì tất cả những gì cậu đã làm và những gì cậu thể hiện, cậu xứng đáng được như vậy và còn nhiều hơn thế. Chúc cậu mọi điều tốt đẹp." 

Hậu vệ Jordi Alba: "Cảm ơn vì tất cả mọi thứ, đội trưởng!"  

Marc Bartra khoe ảnh mình thời còn bé tí bên cạnh Puyol và ảnh hai người khoác cùng màu áo. Hậu vệ 23 tuổi chia sẻ: "Từ nhỏ em đã ngưỡng mộ lối chơi của anh, phong cách của anh, và bây giờ em đã trưởng thành rất nhiều. Cảm ơn Puyi!"

Sergi Roberto khoe tấm băng đội trưởng bên cạnh chiếc áo đấu có in dòng chữ "Tito, luôn luôn và mãi mãi". Tiền vệ được đôn lên từ đội trẻ Barca viết: "Cảm ơn vì tất cả, đội trưởng!"
    
Joan Laporta, cựu chủ tịch Barcelona, vẫn không quên những gì mà Puyol đã cống hiến cho CLB. Ông đăng tấm hình Puyol với vài chữ đơn giản: "Cảm ơn, Carles!"

Paul Gasol, tuyển thủ bóng rổ đang chơi cho Los Angeles Lakers, cũng rất quan tâm đến người đồng hương bên môn bóng đá. "Cảm ơn Carles Puyol, chúng tôi rất vui khi được biết anh. Anh là người đội trưởng vĩ đại và là tấm gương cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Chúc anh thật nhiều may mắn!"

Giống như Lionel Messi, Cesc Fabregas cũng đăng tấm ảnh chụp được trong buổi họp báo của Puyol kèm theo dòng nhắn gửi đơn giản mà hàm súc: "Cảm ơn vì tất cả, người anh em. Rất tự hào về anh!"

Do những chấn thương dai dẳng, Carles Puyol buộc phải nói lời từ biệt với sân cỏ vì không muốn làm gánh nặng cho đội bóng mình yêu thương. Trong 19 năm khoác áo Barcelona (15 năm ở đội 1), Puyol đã giành được hơn 20 danh hiệu lớn nhỏ, bao gồm 6 chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch Champions League, 6 siêu cúp Tây Ban Nha, 2 cúp nhà vua, v.v... 

Không chỉ là một cầu thủ mạnh mẽ trên sân cỏ, đội trưởng "tóc xù" còn được xem là biểu tượng trong phòng thay đồ của đội bóng. Sự ra đi của anh chắc chắn sẽ để lại nhiều tiếc nuối cho các cule, nhưng có khi đây lại là điều tốt cho cả hai khi mở ra 1 tương lai mới cho lớp trẻ của đội bóng này.  

Puyol sẽ luôn ở trong tim các CĐV và cầu thủ của Barcelona.