Thầy trò Calisto tự tin Việt Nam "lội ngược dòng" trong trận tối nay

Alexx, Theo 10:06 18/12/2010

Không tỏ ra quá lo lắng về kết quả lượt đi sẽ ảnh hưởng đến tâm lí đội tuyển, thầy trò Calisto vẫn rất tự tin trong trận lượt về tối nay.

Trận bán kết lượt đi trên đất Malaysia, Việt Nam đã để thủng lưới 2 bàn. Một nguyên nhân chính trong trận thua ở lượt đi là do đội tuyển của chúng ta  tổn thất nhiều lực lượng, Quang Thanh, Việt Cường, Tài Em đều ngồi ngoài do chấn thương; trong khi đó Trọng Hoàng cũng buộc phải làm khán giả khi dính thẻ đỏ ở trận trước. Trong trận lượt về lần này, chúng ta đã có sự trở lại chắc chắn của Việt Cường Tài Em.


Việt Cường đã sẵn sàng trở lại

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Calisto phát biểu: "Trận tái đấu sẽ vô cùng khó khăn. Nhưng Việt Nam chưa hết cơ hội. Tôi hiểu rõ về đối thủ và tin tưởng các cầu thủ có thể ghi được trên 2 bàn vào lưới Malaysia trên sân Mỹ Đình".

 Nói về trận lượt đi, HLV Calisto cũng cho biết: "Sau khi xem lại qua băng hình, tôi thấy trọng tài chính đã mắc hai sai lầm lớn ở trận Malaysia - Việt Nam. Đầu tiên là tình huống ông ấy bỏ qua quả phạt đền khi Vũ Phong bị phạm lỗi trong vòng cấm. Ngoài ra, bàn thắng thứ hai của Malaysia, tiền đạo Safee đã ở trong tư thế việt vị. Đây là hai pha bóng khá rõ ràng, nhưng vị vua sân cỏ đã không thổi còi. Hi vọng trận lượt về, trọng tài chính sẽ không lặp lại những sai lầm như vậy"

Tấn Trường hay Dương Hồng Sơn sẽ được tin tưởng trong trận đấu tối nay

Thủ môn Tấn Trường đã mắc lỗi trong cả hai bàn thua trong trận đấu trước. HLV Calisto nhấn mạnh rằng đây là sai lầm cá nhân của thủ thành người Đồng Tháp chứ không phải do yếu tố khách quan dù ông cũng nói rằng một số CĐV Malaysia đã có hành vi không đẹp khi chiếu đèn laser vào thủ môn của ĐTVN. Tuy nhiên, trả lời về khả năng ra sân của thủ thành người Đồng Tháp, HLV Calisto vẫn đang phân vân: "Tấn Trường là thủ thành còn trẻ nên thường gặp phải áp lực tâm lý trong những trận cầu lớn. Đến phút này tôi vẫn chưa quyết định ai sẽ bắt chính trong trận lượt về"

Trở về từ Malaysia ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Calisto đã ban lệnh cấm trại đối với tất cả các tuyển thủ, tập trung cho trận đấu quan trọng vào 19h tối nay. Dù trận lượt đi ĐTVN đã thua tới 2 bàn, nhưng những CĐV Việt Nam vẫn đội mưa xếp hàng từ sáng sớm để có được tấm vé vào sân. Đến thời điểm trước trận đấu 1 ngày, giá 1 cặp vé khán đài C,D đã là trên 1 triệu một cặp , vé khán đài B đắt hơn gấp đôi, còn vé khán đài A có giá trên trời khoảng 3, 4 triệu 1 cặp tùy chỗ ngồi. Thời tiết Hà Nội đang lạnh khoảng trên 10 độ, vé thì có giá trên trời, nhưng tình yêu của người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang hướng về đội tuyển thì đang "nóng" hơn bao giờ hết. 

Thành Lương và Việt Thắng sẽ mang trách nhiệm ghi bàn cho đội tuyển
 
Với sự trở lại của một số cầu thủ quan trọng, cộng thêm việc được tiếp sức tinh thần trong "chảo lửa" Mỹ Đình, hi vọng ngày mai ĐTVN sẽ dành cho người hâm mộ Việt Nam một món quà Noel sớm. Trận bán kết lượt về giữa Malaysia - Việt Nam trên sân Mỹ Đình sẽ được trực tiếp trên VTV2 vào 19h tối nay.