"Thật xấu hổ! Bạn sẽ không muốn đi bộ trên đường phố Manchester"

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 11:36 09/12/2015

Những cựu danh thủ và BLV nổi tiếng đều lên tiếng chỉ trích màn trình diễn kém cỏi của Man Utd sau khi Quỷ đỏ bị loại khỏi Champions League ngay vòng bảng.


 Clip diễn biến chính trận Wolfsburg 3-2 Man Utd.

Từng được xem là một trong những ứng viên cho chức vô địch nhưng với màn trình diễn nhạt nhòa, Man Utd đã chính thức dừng bước tại sân chơi Champions League sau trận thua ngược 2-3 trước Wolfsburg ở lượt đấu cuối cùng bảng B. Ở trận cùng giờ, PSV thắng CSKA 2-1 và họ cùng với Wolfsburg giành vé vào vòng knock-out.

 Man Utd đã chính thức dừng bước tại sân chơi Champions League

Gắn bó với Man Utd trọn sự nghiệp và trực tiếp bình luận trận đấu của đội bóng cũ với Wolfsburg, cựu danh thủ Man Utd, Paul Scholes tỏ rõ sự thất vọng trước màn trình diễn kém cỏi của thầy trò Van Gaal.

Paul Scholes nói trên BT Sport: “Không động lực bứt phá, không khả năng đe dọa, không chất lượng. Man Utd trông như một đội bóng trung bình, và bất cứ đội trung bình nào cũng chỉ đá ở đẳng cấp trung bình”.

“Khi bạn phụ thuộc vào một cầu thủ 19-20 tuổi ghi bàn cho bạn  thì đó là vấn đề (ám chỉ Martial). Anthony sẽ là một cầu thủ rực rỡ của đội bóng nhưng không nên dựa vào cậu ấy, đặc biệt khi bạn đã chi 250 triệu bảng mua cầu thủ (ám chí Van Gaal)”.

 3 cựu danh thủ Man Utd: Ferdinand, Scholes, Owen ngán ngẩm với màn trình diễn của đội bóng cũ.

Trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand các cầu thủ Man Utd nên cảm thấy tự xấu hổ vì thất bại này và đóng cửa ở nhà để nhìn nhận lại bản thân: “Thật xấu hổ, tôi từng ở trong 1 đội bóng phải xuống chơi ở Europa League. Điều đó khiến bạn cảm thấy xấu hổ. Bạn sẽ không muốn đi ra khỏi nhà, bạn sẽ không muốn đi bộ trên đường phố Manchester.”

Bình luận trên BT Sport, cựu tiền đạo Michael Owen ngán ngẩm cho rằng đội hình của Man Utd hiện tại quá tệ: "Trung thực mà nói, Man Utd còn tệ hơn trước. Hãy nhìn vào những cầu thủ Van Gaal đã bỏ đi trong 18 tháng qua. Chỉ cần Rafael, Nemanja Vidic, Johnny Evans, Patrice Evra, TomCleverley, Shinji Kagawa, Robin Van Persie, Chicharito, Nani và thêm hai cầu thủ Man Utd ở thời điểm hiện tại là Chris Smalling và Michael Carrick thì họ hoàn toàn có thể đánh bại đội bóng hôm nay".

Cũng giống như đồng đội cũ Paul Scholes, Owen lên tiếng chỉ trích HLV Van Gaal cần phải chịu trách nhiệm về những gì đã làm. Dù đã chi 250 triệu bảng để mua cầu thủ nhưng thành tích vẫn tệ hại khi đã chính thức bị loại tại cúp Liên đoàn Anh và Champions League. Bên cạnh đó, Owen cũng không quên cảnh báo vị chiến lược gia người Hà Lan về việc sa thải.

 Van Gaal phải chịu trách nhiệm chính trong thất bại của Man Utd.

Bình luận viên bóng đá nổi tiếng Tony Gale cũng cho rằng việc Man Utd phải dừng bước ngay tại vòng bảng là điều không thể chấp nhận được. Đặc biệt, bảng B được xem là khá dễ thở với Quỷ đỏ.

Tony Gale phân tích: “Man Utd phải tự trách chính mình khi họ rơi vào bảng đấu khá dễ dàng nhưng vẫn bị loại. Lẽ ra họ phải tự quyết định số phận của mình trước chứ không nên chờ tới trận đấu cuối cùng với Wolfsburg khi nhiều cầu thủ chấn thương và không thể ra sân”.

“Tôi không biết Man Utd sẽ đối phó thế nào khi phải xuống chơi tại Europa League bởi các CĐV của họ luôn hy vọng đội bóng sẽ làm nên chuyện tại Champions League. Dù thế nào thì Man Utd vẫn phải chơi ở giải đấu hạng 2. Có lẽ, họ nên tập trung vào Premier League, nơi vẫn còn cơ hội để lên ngôi vô địch”.

 Chi 250 triệu bảng tiền chuyển nhượng nhưng Man Utd chỉ mang lại nỗi thất vọng.