Thất nghiệp, thần đồng bóng đá Mỹ chuyển sang làm nhân viên quán bar

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 01:09 15/02/2015

Sau khi chấm dứt hợp đồng với CLB FK Jagodina, thần đồng bóng đá một thời Freddy Adu giờ phải đi làm người chủ trì sự kiện ở hộp đêm.

Nhắc đến cái tên Freddy Adu, có lẽ người hâm mộ túc cầu vẫn chưa quên được cầu thủ trẻ từng được mệnh danh là “Pele mới” năm nào. Lúc đó, Adu được đánh giá là một trong những thần đồng bóng đá hàng đầu nước Mỹ. Năm 13 tuổi, Adu đã ký hợp đồng quảng cáo có giá hàng triệu USD với hãng thể thao Nike. 1 năm sau, chân sút này trở thành cầu thủ người Mỹ trẻ nhất ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp ở độ tuổi 14 trong màu áo DC United. Thế nhưng kể từ đó, sự nghiệp của Adu bắt đầu tuột dốc không phanh. 

Freddy Adu từng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực khi ký hợp đồng với DC United năm 14 tuổi.

Năm 2006, Freddy Adu chuyển từ DC United sang Real Salt Lake. 1 năm sau, tiền đạo 25 tuổi được Benfica đón về Bồ Đào Nha. Tiếc là tại đây, Adu không thể hiện được gì và nhanh chóng bị đem cho AS Monaco mượn vào mùa giải 2008-2009. Chẳng bao lâu sau, Adu trở về Bồ Đào Nha và thi đấu cho Belenenses. Trước khi chấm dứt hợp đồng với Benfica vào năm 2011, thần đồng được mệnh danh là “Pele mới” sang Hy Lạp khoác áo Aris và sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu cho  Çaykur Rizespor dưới dạng cho mượn. 

Freddy Adu thời còn khoác áo Benfica.

Sau đó, Freddy Adu quay về Mỹ và gia nhập CLB Philadelphia Union trong khoảng thời gian 2011-2013. Tưởng chừng Adu đã ổn định tại đây thì anh chàng bất ngờ gia nhập Bahia vào tháng 4/2013. Đến tháng 11, Adu bị Bahia cắt hợp đồng nên quyết định sang Blackpool thử vận vào tháng 2/2014. Tiếc là trình độ của tiền đạo này không đủ để gây ấn tượng với CLB đang thi đấu ở giải Championship. Gần đây nhất, Adu vừa chấm dứt hợp đồng với FK Jagodina sau 2 năm ròng mà chỉ ra sân có... 59 phút. Hiện tại, chưa có CLB nào tỏ ra hứng thú với chân sút người Mỹ.

Freddy Adu trong màu áo Philadelphia Union.  

Sự nghiệp tuột dốc không phanh của tiền đạo người Mỹ. 

Kết quả, sau 10 năm vật vờ ở khắp các giải đấu tại châu Âu nhưng thất bại toàn tập, Freddy Adu quyết định chuyển sang một ngành nghề mới: làm người chủ trì sự kiện ở hộp đêm. Sắp tới, người hâm mộ sẽ có dịp diện kiến thần đồng bóng đá một thời của nước Mỹ tại hộp đêm Shadow Room ở Washington. Dù vậy, tiền đạo 25 tuổi khẳng định mình vẫn chưa từ bỏ giấc mơ bóng đá và sẽ tiếp tục tìm kiếm bến đỗ mới.  

Freddy Adu xuất hiện trên poster quảng cáo của hộp đêm Shadow Room. 

Làm người chủ trì sự kiện ở hộp đêm hiển nhiên không có gì đáng xấu hổ, nhưng với một cầu thủ từng được đánh giá là niềm hy vọng lớn nhất của nước Mỹ, đây quả là một kết cục buồn dành cho Freddy Adu. Dù rằng trong làng túc cầu không thiếu những tấm gương vượt qua số phận để lên đến đỉnh vinh quang như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, nhưng rõ ràng là không phải ai cũng đủ khả năng làm được điều tương tự.

Nguồn: Daily Mail, Eurosport.