Thành phố Santiago ở Chile “nổ tung” vì bàn thắng của Aranguiz

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 20/06/2014

Người dân Chile gần như phát cuồng sau khi Aranguiz nâng tỷ số lên 2-0.

Bước vào bảng B với các đối thủ “máu mặt” như Hà Lan và Tây Ban Nha, không ai nghĩ rằng Chile có thể giành vé vào vòng knock-out khi mà vẫn còn 1 vòng đấu nữa. Ai cũng cho rằng đại diện đến từ Nam Mỹ và Úc chỉ là “bàn đạp” cho nhà ĐKVĐ và ĐK Á quân thế giới. Tuy vậy, Chile đã chứng minh mình không phải là đối thủ dễ bắt nạt, bằng chứng rõ ràng nhất chính là chiến thắng 2-0 của họ trước đội tuyển Tây Ban Nha vào rạng sáng ngày 19/6.
 
CĐV Chile trong trận đấu với Tây Ban Nha.

Rõ ràng chiến tích của Chile rất đáng được tán thưởng, bởi vì không phải ai cũng có thể đánh bại đội quân hùng mạnh của HLV Del Bosque. Không chỉ vậy, sau thảm bại dưới tay Hà Lan, Tây Ban Nha buộc phải tung hết sức vào trận đấu này mới có thể mong bảo vệ ngôi vô địch, thế nhưng họ vẫn thất thủ trước Chile ngoan cường.
 
Charles Aranguiz ghi bàn thắng thứ 2 cho Chile.

Đó cũng chính là lý do mà người dân ở thành phố Santiago gần như phát điên sau khi Charles Aranguiz ấn định tỷ số 2-0 ở phút thứ 43. Từ 1 video được quay ở trên cao thành phố, chúng ta có thể nghe thấy tiếng hò hét ầm ĩ của các CĐV cuồng nhiệt. Cả thành phố Santiago như “nổ tung” với niềm hạnh phúc của người dân nơi này.  
 
Clip quay lại khoảnh khắc thành phố Santiago vỡ òa bởi những tiếng reo hò.
 
Mặt khác, trong khi thành phố Santiago hào hứng hòa mình vào bầu không khí World Cup, thành phố Sao Paulo ở Brazil lại... vắng tanh vắng ngắt. Nhiếp ảnh gia Robson da Silva đã chụp lại hình ảnh đường phố Sao Paulo vào ngày diễn ra trận quyết chiến giữa Selecao và Mexico, và thật bất ngờ là cả thành phố 12 triệu dân trông chẳng khác gì thành phố ma. 
 
Đường Boa Vista ở trung tâm thành phố vào lúc 3 giờ 54 phút chiều (giờ địa phương).

Trạm tàu điện ngầm Sao Bento vào lúc 4 giờ 12 phút.

Đường Santa Efigenia vào lúc 4 giờ 30 phút. 

Đường 25 de Marco vào lúc 4 giờ 16 phút.

Trạm tàu điện ngầm Ses vào lúc 4 giờ chiều.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày