Thành Lương: "Văn Quyết xứng đáng giành Quả bóng vàng"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 08:15 14/04/2015

Tân Quả bóng vàng Việt Nam 2014 - Phạm Thành Lương cho rằng anh đã may mắn khi nhận được giải thưởng này và ngôi sao của Hà Nội T&T sẽ đề cử Văn Quyết nếu được tham gia bầu chọn.

Thành Lương đã có một năm 2014 khá thành công cả ở ĐTQG lẫn CLB. Anh là đầu tàu giúp Hà Nội T&T giành được ngôi Á quân V.League 2014, trong màu áo ĐTQG, Thành Lương đã thể hiện một tinh thần chiến đấu ấn tượng, và trở thành cầu thủ Việt Nam duy nhất góp mặt trong đội hình tiểu biểu của AFF cup do báo chí Đông Nam Á bầu chọn. Thế nên, việc tiền vệ nhỏ con này lần thứ 3 đăng quang là hoàn toàn xứng đáng. 

Tuy nhiên, với bản tính khiêm tốn của mình, Thành Lương đã cho rằng phần thưởng mà anh giành được có phần may mắn khi nhận được sự tin yêu của những người bỏ phiếu cũng như người hâm mộ. Lương "dị" cũng không ngại ngần chia sẻ rằng, đồng đội của anh trong màu áo Hà Nội T&T là Văn Quyết là người xứng đáng hơn. 



"Tôi xin cảm ơn đến các đồng đội của tôi ở CLB cũng như đội tuyển đã giúp đỡ tôi rất nhiều thời gian qua. Tôi cảm thấy mình thực sự may mắn khi nhận được sự ủng hộ của các chuyên gia, HLV, nhà báo cũng như người hâm mộ. Phần thưởng này là nguồn khích lệ rất lớn với tôi. Tuy nhiên, nếu được bầu chọn thì tôi sẽ bầu cho Văn Quyết là người xứng đáng nhận giải thưởng này." - tân Quả bóng vàng Việt Nam 2014 chia sẻ. 

Quả thực, những ý kiến của Thành Lương không phải không có lý do khi Văn Quyết cũng đã chơi rất tốt khi khoác áo Hà Nội T&T. Quyết ghi được tới 11 bàn thắng ở V.League và cũng là cầu thủ nổi bật nhất của đội bóng thủ đô ở đấu trường AFC Cup khi góp mặt trong top những cây làm bàn hàng đầu sau vòng loại, giúp Hà Nội T&T lần đầu tiên có mặt ở vòng 1/8. 

Khi khoác áo ĐTQG, Văn Quyết cũng là một trong những cầu thủ được HLV Miura tin cậy nhất và anh cũng đã không làm người hâm mộ thất vọng. 



Theo đánh giá của HLV Lê Huỳnh Đức thì trong số 3 cầu thủ Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh thì Công Vinh yếu thế hơn Văn Quyết và Thành Lương khi thi đấu ở V.League. Trong khi ở ĐTQG cả 3 cầu thủ này đều không có ai nổi trội hơn ai. Thế nên, theo ông Đức thì Thành Lương hay Văn Quyết nếu như giành được Quả bóng vàng đều xứng đáng. 

Với việc lần thứ 3 lên ngôi, Thành Lương đã cân bằng kỷ lục với Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh, anh vẫn còn nguyên cơ hội để lập nên kỷ lục mới của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.