Thành Lương háo hức gặp “Pirlo Việt”

Người lao động, Theo 08:35 22/12/2014

Là một trong các tuyển thủ quốc gia luôn dành nhiều tình cảm cho lứa U19 Việt Nam, Thành Lương mong chờ ngày được đối đầu cùng Tuấn Anh, người mà anh đánh giá là đáng xem nhất V-League 2015.

Trở về sau AFF Cup 2014 với nhiều vui buồn lẫn lộn, Thành Lương lập tức được CLB Hà Nội T&T an ủi bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm để yên tâm cống hiến. Trước những thay đổi ở V-League 2015 -  nhiều CLB, trong đó có cả Hà Nội T&T, sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu - Lương “dị” rất háo hức, đặc biệt khi anh sắp có dịp so tài cùng lứa đàn em Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... của HAGL.

Tại AFF Cup 2014, Thành Lương được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất tuyển Việt Nam, 1 trong 4 đội vào vòng bán kết. Cũng vì vậy, ngay sau khi Thành Lương trở về, lãnh đạo Hà Nội T&T đã giữ lời hứa mà họ từng đề nghị với anh cách đây 4 tháng. “Lãnh đạo quý mình nên khi được đề nghị tái ký hợp đồng, tôi đồng ý ngay bởi mình cũng ý thức được sự trân trọng đó” - tiền vệ quê Hà Tây thổ lộ.

Thành Lương háo hức gặp “Pirlo Việt” 1
Thành Lương (11) sẽ cùng Hà Nội T&T dự AFC Champions League từ vòng sơ bộ Ảnh: Hải Anh

Khác với mọi năm, Hà Nội T&T ổn định lực lượng từ rất sớm khi không chiêu mộ mà chủ yếu gia hạn hợp đồng với các cầu thủ muốn ở lại. Để bù đắp số cầu thủ ra đi tìm bến đỗ khác, mới nhất là trường hợp tiền vệ trung tâm Cao Sỹ Cường, Hà Nội T&T đôn các cầu thủ trẻ họ đào tạo ở lứa U21 và U19 như Duy Mạnh, Minh Long, Đức Huy... lên. Thành Lương tâm sự: “Năm tới, Hà Nội T&T còn đá cả AFC Champions League nên việc tăng cường sức trẻ rất quan trọng. Anh em trong đội bảo nhau cố gắng đá hết mình, nhất là trong bối cảnh bóng đá Việt đang mất niềm tin ở người hâm mộ. Chúng tôi cũng ý thức phải đá hay, đá đẹp để kéo khán giả trở lại sân”.

Là một trong những tuyển thủ luôn dành tình cảm cho U19 Việt Nam, Thành Lương rất vui vẻ khi nhắc đến lứa Tuấn Anh, Công Phượng: “Tôi luôn theo dõi bước tiến của U19 Việt Nam. Khi họ đá ở Mỹ Đình, tôi chẳng bỏ trận nào, thậm chí còn mua vé chợ đen để đến xem các em thi đấu. Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh thực sự là những gương mặt khác biệt nhất”.

Thành Lương cho biết anh thích nhất Tuấn Anh, cầu thủ được mệnh danh là “Pirlo của Việt Nam”. “Cậu ta đúng nghĩa là một nhạc trưởng, linh hồn của đội bóng. Trái bóng trong chân Tuấn Anh luôn động. Cách thức cậu ta điều tiết toàn bộ thế trận trên sân giống hệt những trận đấu phủi, đội bóng đá hay nhất bao giờ cũng sở hữu một thủ lĩnh giỏi ở giữa sân. Tôi thực sự mong chờ được đối đầu với cậu em này ở V-League 2015” - Thành Lương bày tỏ.

Tin vào lứa U19

Trước những dự báo về lối chơi của các cầu thủ trẻ HAGL rất dễ bị “ăn đòn” ở môi trường khốc liệt như V-League, giải đấu sẽ khởi tranh từ ngày 4-1-2015, Thành Lương đã dành nhiều lời động viên cho thế hệ đàn em có thể sẽ cùng khoác áo tuyển quốc gia trong tương lai.

“Tôi nghĩ những cầu thủ ngoại binh, đặc biệt là hậu vệ, sẽ đá rất rắn khi gặp các em chơi kỹ thuật. Tuy nhiên, đó cũng là một cách mà cầu thủ trẻ rèn luyện để trưởng thành. Ngoài ra, trên sân còn có trọng tài, BTC nên các em cứ yên tâm chơi bóng, cống hiến hết mình để khơi lại tình yêu bóng đá Việt của người hâm mộ. Tôi nghĩ chỉ trong 2-3 năm nữa thôi, rất nhiều cầu thủ trẻ ở lứa U19 Việt Nam sẽ trở thành trụ cột của tuyển U23 và quốc gia” - anh kỳ vọng.