Thanh Hóa lên ngôi đầu bảng, Cần Thơ duy trì lợi thế trước HAGL

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 07:12 23/08/2015

Chiến thắng tối thiểu trước Đồng Tháp, đội bóng xứ Thanh tạm thời vượt qua Bình Dương để giữ ngôi đầu bảng. Trong khi đó, màn tỏa sáng ấn tượng của Lê Văn Thắng đã giúp Cần Thơ giữ khoảng cách 3 điểm với HAGL trong cuộc đua trụ hạng.

Thanh Hóa 1-0 Đồng Tháp

Trở về sau thất bại ê chề trước Đồng Nai, thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng bắt buộc phải có được 3 điểm trong cuộc đọ sức với Đồng Tháp mới có thể hy vọng tiếp tục cuộc đua vô địch với Bình Dương. Đó là lý do, Thanh Hóa đã ồ ạt dâng lên tấn công ngay khi nhập cuộc. 

Chỉ trong vòng 5 phút đầu trận đấu, tiền đạo Đình Tùng đã có 3 cơ hội đối mặt với thủ môn Bửu Ngọc, nhưng cả 3 lần ấy tiền đạo đang có mặt trong danh sách ghi bàn hàng đầu V.League đều bỏ lỡ. Không thể "kết liễu" đối phương trong những phút đầu trận đấu, Thanh Hóa bắt đầu có phần gặp bế tắc trong tấn công ở những phút còn lại hiệp 1 khi mà Đồng Tháp dần lấy lại được thế trận và khiến đội bóng xứ Thanh gặp khó khăn hơn. 

Sang hiệp 2, kịch bản của trận đấu vẫn diễn ra như cũ khi bóng chủ yếu lăn bên phần sân đội khách. Sự xuất hiện của Quốc Phương đã giúp cho lối chơi của Thanh Hóa trở nên mạch lạc hơn. Chính cầu thủ được xem là "ông vua siêu phẩm" ở V.League đã khai thông thế bế tắc của trận đấu ở phút thứ 59 của trận đấu. 

Video trận đấu Thanh Hóa - Đồng Tháp

Cũng như thường lệ, bàn thắng này của Quốc Phương lại là một siêu phẩm với cú đá phạt hàng rào kỹ thuật, bóng đi với quỹ đạo vòng cung khiến thủ môn của Đồng Tháp chỉ biết đứng nhìn. Mặc dù bị dẫn trước, nhưng những phút còn lại của trận đấu đội khách gần như chỉ biết "chịu trận" khi rất nhiều cầu thủ đi xuống về mặt thể lực. Trong khi Thanh Hóa dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng cũng không ghi thêm được bàn thắng nào nữa. 

Chiến thắng tối thiểu 1-0 giúp cho đội bóng xứ Thanh tạm thời vượt qua Bình Dương để giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, ngôi đầu rất có thể sẽ bị đội bóng đất Thủ lấy lại trong chiều nay khi họ tiếp đón Đồng Nai. Cuộc đọ sức giữa Bình Dương và Thanh Hóa ở vòng tới trở thành trận "chung kết" đích thực của mùa giải. 

ĐTLA 1-2 XSKT Cần Thơ

Video trận đấu ĐTLA - XSKT Cần Thơ

Bị nợ tiền thưởng trong thời gian dài, đó chính là những nguyên nhân khiến ĐTLA bắt đầu giai đoạn thi đấu tệ hại. Họ mới thảm bại tới 3-7 trước SHB Đà Nẵng vòng đấu trước và cuộc đọ sức trên sân nhà với XSKT Cần Thơ chiều qua cũng không khiến đội chủ sân Tân An xóa đi cái bóng của sự uể oải và thất vọng. 

Vào sân với 2 tâm trạng hoàn toàn khác nhau, không khó hiểu khi đội bóng đang khát điểm để đua trụ hạng như Cần Thơ lại có được thế trận tốt hơn trong hiệp đấu thứ nhất, dù đây là hiệp đấu có chất lượng chuyên môn trung bình thấp. Cơ hội duy nhất của hiệp đấu này thuộc về tiền đạo Lê Văn Thắng của Cần Thơ với cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. 

vanthang-dd2c1
Văn Thắng đã có trận đấu ghi điểm trong mắt HLV Miura ngồi dự trên khán đài.

Nếu như ở tuần trước khi ông Miura đến theo dõi cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn - Đình Tùng nhưng tiền đạo này lại gây thất vọng, thì lần này ông thầy người Nhật đã thực sự hài lòng với một cầu thủ đang đua tranh "Vua phá lưới" khác là Văn Thắng. Chính Thắng "điếc" là người đã mở tỷ số của trận đấu khi hiệp 2 mới chỉ bước qua 2 phút. Tiền đạo gốc Thanh Hóa có pha thoát xuống và đá nối nhanh không cho Quốc Cường cơ hội cản phá. 

Đây là bàn thắng thứ 13 của Văn Thắng ở V.League năm nay bằng với người anh "kết nghĩa" của mình Đình Tùng trong cuộc đua vua phá lưới. Sự yếu kém ở hàng phòng ngự của đội chủ nhà tiếp tục bị hàng công của Cần Thơ khai thác. Phút 72, Sunday đã tận dụng rất tốt quả đá phạt nhanh của đồng đội để thực hiện cú dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0. Những nỗ lực còn lại của đội chủ nhà chỉ đủ để họ được bàn thắng danh dự do công của Diabate ở phút 78. 

Với chiến thắng này, Cần Thơ tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với HAGL và họ vẫn còn nguyên cơ hội rất lớn trong cuộc đua trụ hạng, nhất là khi ở vòng đấu tới 2 đối thủ trực tiếp là Đồng Nai và HAGL sẽ đối đầu với nhau. 

k1-582aa
Kết quả các trận đấu sớm và lịch thi đấu vòng 22 V.League

Untitled-b0ab9
Bảng xếp hạng tạm thời.