Thanh Hóa áp sát Bình Dương, Quảng Ninh "ngã ngựa" ở Cao Lãnh

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:06 05/07/2015

Chiến thắng kịch tính 3-2 trước Khánh Hòa đã giúp đội bóng xứ Thanh chỉ còn kém Bình Dương 1 điểm. Trong khi Than Quảng Ninh bất ngờ thất bại trước Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh.

Đồng Tháp 2-1 Than Quảng Ninh 

Một cuộc đọ sức mà nếu chỉ nhìn lực lượng thấy rõ sự chênh lệch. Đội bóng chủ sân Đồng Tháp tung ra sân 2 cầu thủ trẻ Nguyễn Công Thành và Nguyễn Đồng Tháp lần đầu thi đấu chính thức ở V.League, đẩy tuyển thủ duy nhất - Nguyễn Thanh Hiền lên đá tiền vệ tấn công.

Trong khi đó, phía Than Quảng Ninh đầy đủ một loạt những tuyển thủ tài năng như Minh Tùng, Mạc Hồng Quân, Vũ Minh Tuấn, Quang Hải... Nhưng ở "thánh địa" Cao Lãnh, Đồng Tháp đã chứng minh họ không phải đối thủ dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào.

Samson (áo hồng) có một pha solo đẹp mắt mở tỷ số của trận đấu (Ảnh: Dương Thu)

Than Quảng Ninh đã chơi ép sân ngay khi nhập cuộc, nhưng họ chủ yếu dựa vào những pha đua tốc độ của Mạc Hồng Quân, trong khi sự liên kết với các cầu thủ còn lại gần như không có và không tạo ra nguy hiểm thực sự lên khung thành thủ môn Khoa Điển. Trong khi lối chơi phòng ngự, phản công đơn giản theo kiểu "đá khoán" cho 2 Tây ở phía trên là Samson và Felix nên cực kỳ hiệu quả. 

Phút 40, Thanh Hiền có pha bấm bóng rót vào giữa, để Samson thoát qua hai hậu vệ Than Quảng Ninh, đi bóng xuống chếch bên trái và hạ gục thủ môn Tuấn Linh, mở tỷ số 1-0 cho Đồng Tháp.
 
Kịch bản tiếp tục lập lại ở đầu hiệp 2. Khi phút 55, Samson chọc khe sang để Felix thoát qua hậu vệ T.QN, tung cú cứa lòng bóng đập cột dọc, đi luôn vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Đội bóng gồm nhiều ngôi sao hàng tuyển của Quảng Ninh đã thất bại trước đội bóng nhà nghèo Đồng Tháp.

Than Quảng Ninh dồn toàn lực để tấn công, nhưng họ cũng chỉ thể ghi được 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 66 do công của Gomez sau pha đánh đầu cận thành. 

Thất bại 1-2 khiến Than Quảng Ninh đánh mất cơ hội bám sát Bình Dương trong cuộc đua vô địch, thậm chí sau trận thua này tương lai của HLV Đinh Cao Nghĩa đang bị đặt dấu hỏi khi có những yêu cầu đòi thay thế HLV ở Quảng Ninh. Trong khi, chiến thắng giúp Đồng Tháp thoát khỏi khu vực nguy hiểm. 

S.Khánh Hòa 2-3 Thanh Hóa 

Với việc Bình Dương đã phải chia điểm trước SLNA, Thanh Hóa rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Khánh Hòa ngay tại phố biển. Đó là lý do, dù mất đi chân sút số 1 - Đình Tùng, đội bóng xứ Thanh vẫn chơi với 4 mũi nhọn tấn công là Omar, Văn Tân, Văn Thanh và Thanh Bình. 

Lối đá của Thanh Hóa như thường lệ không quá dồn dập và lấn lướt đối thủ, thậm chí chính Khánh Hòa mới là những người kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên, sự hiệu quả trong những pha lên bóng của đội bóng xứ Thanh lại đạt hiệu suất rất cao. Phút 20, trong một pha phản công nhanh, Lê Văn Tân đã mở tỷ số cho đội khách. 

Lê Văn Tân lập cú đúp giúp Thanh Hóa nâng chuỗi bất bại của mình lên số 8 trận liên tiếp,
 qua đó bám sát Bình Dương trong cuộc đua vô địch.

Các cầu thủ trẻ Khánh Hòa đã phản ứng kịp thời sau bàn thua, họ thắng thế trong các pha tranh chấp tay đôi, đặc biệt là những pha lên biên và tạt vào để Uche và Kesley Alves ở phía trong dứt điểm. Một trong những tình huống như thế đã mang lại bàn thắng ở phút 30 khi tận dụng sai lầm của bộ đôi trung vệ Thanh Hóa, Uche đã thoải mái đánh đầu gỡ hòa. 

Trước khi hiệp 1 khép lại, tuyển thủ U23 Việt Nam - Lê Thanh Bình đã kịp giúp Thanh Hóa vươn lên dẫn trước ở phút 44 sau pha dứt điểm cận thành. 

Sang hiệp 2, Khánh Hòa vẫn cố gắng triển khai bóng nhanh về phía khung thành Thanh Hóa và đến phút 66, Uche tiếp tục là nỗi ám ảnh với hàng phòng ngự đội khách khi anh buộc hậu vệ đối phương phạm lỗi ở khu vực cấm địa. Trên chấm phạt đền, Kesley Alves đưa trận đấu về thế cân bằng. 

Dù thi đấu không tốt, nhưng việc sở hữu những cầu thủ kỳ cựu trong đội hình đã giúp Thanh Hóa giải quyết được trận đấu trong 10 phút cuối trận với bàn thắng thứ 2 của Lê Văn Tân ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách. 

Với trận thắng này, Thanh Hóa đã bám rất sát Bình Dương khi chỉ kém đội bóng đất Thủ 1 điểm trên bảng xếp hạng và bỏ sau đội bóng xếp thứ 3 tới 4 điểm. 

BẢNG XẾP HẠNG V.LEAGUE SAU VÒNG 14
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày