Thắng nhàn Derby County, Chelsea thẳng tiến vào bán kết Cúp Liên đoàn

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:57 17/12/2014

Chênh lệch quá lớn về đẳng cấp, Chelsea dễ dàng đánh bại Derby County để giành quyền vào chơi trận bán kết Capital One Cup.

Derby County 1-3 Chelsea

Ghi bàn: C. Bryson (71') - Hazard (23’), Filipe Luis (56’), Schurrle (82’)

Đội hình ra sân

Derby (4-3-2-1): Grant; Christie, Buxton, Keogh, Forsyth; Mascarell (Ibe 84’), Bryson, Hughes (Hendrick 75’); Russell, Dawkins (Ibe 57’); Martin.

Chelsea (4-2-3-1): Cech; Azpiluceta, Terry, Zouma (Ivanovic 45’), Luis; Matic, Mikel; Schurrle, Fabregas, Hazard (Ramires, 84’); Drogba 6 (Remy 63’).

Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup) vốn là danh hiệu không nhiều đội bóng đặt tham vọng. Nhưng nhìn cái cách HLV Mourinho tung ra đội hình khá mạnh trước Derby County, có thể cảm nhận được Chelsea muốn chinh phục chiếc Cúp này.

Diego Costa ngồi dự bị, nhưng dàn sao với những Hazard, Fabregas, Matic, Drogba… vẫn quá vượt trội so với chủ nhà Derby County. Với thế trận áp đảo, bàn thắng cho Chelsea chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nhưng cũng phải mất nửa thời gian hiệp 1, The Blues mới có bàn khai thông thế bế tắc. Phút 23, Cesc Fabregas với đường chuyền nhanh đã tạo điều kiện để Hazard băng xuống sút tung lưới thủ thành Grant.

Thắng nhàn Derby County, Chelsea thẳng tiến vào bán kết Cúp Liên đoàn 1
Hazard giúp Chelsea vượt lên dẫn trước, mở ra chiến thắng 3-1 trước Derby County

Vì trên chân đối thủ toàn diện, nên các cầu thủ Chelsea thi đấu với thái độ khá thong dong. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Mourinho vẫn có bàn thắng thứ hai ở phút 56 và người lập công là Luis  Felipe với một cú sút phạt đẳng cấp.

Không muốn mất mặt ở sân iPro, Derby County dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự và họ đã thành công với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Craig Bryson phút 71. Nhưng hy vọng vừa lóe lên với Derby đã bị dập tắt bởi chiếc thẻ đỏ của Jake Buxton sau pha vào bóng thô bạo với Loic Remy phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Với lợi thế hơn người, Schurrle đã khép lại chiến thắng nhàn nhã cho Chelsea bằng bàn ấn định tỷ số 3-1 ở phút 82. Giành quyền vào bán kết Capital One Cup, thầy trò HLV Mourinho vẫn đang vững bước trên mọi đấu trường mà họ góp mặt.

Thắng nhàn Derby County, Chelsea thẳng tiến vào bán kết Cúp Liên đoàn 2
Chelsea đang có phong độ ổn định ở mọi đấu trường

Ở trận tứ kết còn lại, Southampton tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân đàn em Sheffield United và phải tức tưởi chia tay Cúp Liên đoàn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày