"Thần tài" Willian giúp Chelsea hạ gục Dynamo Kiev

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:03 05/11/2015

Ngôi sao người Brazil góp mặt trong cả hai pha lập công giúp Chelsea giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Dynamo Kiev tại vòng bảng Champions League.

Chelsea 2-1 Dynamo Kiev

Ghi bàn: Dragovic (phản lưới nhà) 34', Willian 83' -  Dragovic 77'

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Begovic; Azpilicueta, Zouma, Terry, Rahman; Ramires, Matic; Willian (Cahill 90'), Fabregas (Pedro 79'), Oscar (Hazard 79'); Diego Costa.

Dynamo Kiev: Shovkovskiy, Antunes, Dragovic, Vida, Khacheridi, Sydorchuk (Harmash 46'), Rybalka, Derlis Gonzalez, Buyalskiy, Yarmolenko, Kravets (Junior Moraes 56')


Diễn biến trận đấu

chelsea6-1fa3c
Cuộc đối đầu với Dynamo Kiev là một trong 2 trận cầu quyết định để HLV Mourinho giữ lại chiếc ghế đang lung lay dữ dội tại Chelsea. Tại Champions League, Mourinho mới thất bại 3 trong 28 trận đấu.

congai-1fa3c
Các thành viên trong gia đình HLV Mourinho cũng có mặt trên khán đài sân Stamford Bridge để cổ vũ cho "Người đặc biệt".

willian-1fa3c
Được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge và nhập cuộc với quyết tâm rất lớn nhưng Chelsea vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Dynamo Kiev.

dotlua-1fa3c
Đang trong thời điểm khó khăn thì một món quà bất ngờ đến với Chelsea. Từ đường tạt bóng đầy khó chịu của Willian, Dragovic đã lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà. Tỷ số được mở khiến khán đài Stamford Bridge như nổ tung.

dotlua2-1fa3c
Dragovic thất vọng với sai lầm của mình.

costa-fb214
Chelsea hưng phấn hơn hẳn, không còn nặng nề và âu lo trên từng bước chạy. Tuy nhiên, The Blues không thể kiếm thêm bàn thắng dù có được vài cơ hội đáng kể trong hiệp 1.

costa1-a7012
Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao sau tình huống tiền đạo Diego Costa chơi tiểu xảo với tình huống ngã vờ trong vòng cấm.

mou-fb214
Phản ứng của Mourinho trước quyết định của trọng tài, nhưng không có penalty dành cho Chelsea.

oscar-fb214
Chelsea vẫn tiếp tục chơi lấn lướt trong hiệp hai, Oscar sở hữu một vài tình huống làm bàn nhưng tiền vệ người Brazil không tận dụng thành công.

chelsea4-1fa3c
Dynamo Kiev nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Dragovic đã lập công chuộc tội bằng pha bắt volley uy lực ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội khách.

chelsea5-1fa3c
Dragovic từng đá phản lưới nhà ở hiệp 1, biếu không cho Chelsea 1 bàn thắng

chelsea3-1fa3c
Trong thời điểm khó khăn, một lần nữa Willian tỏa sáng. Phút 83, từ chấm đá phạt cách khung thành gần 25m và hơi chếch về cánh trái, tiền vệ người Brazil thực hiện cú đá hoàn hảo đến từng cm, đưa bóng vào lưới trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Shovkovskiy.

chelsea2-1fa3c
Đây là bàn thắng thứ 5 của Willian cho Chelsea mùa này, nhiều nhất trong số cầu thủ The Blues, ngôi sao bất ngờ của nhà ĐKVĐ nước Anh thời khủng hoảng.

chelsea1-1fa3c
Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận. Với thắng lợi này, Chelsea lại sống dậy hy vọng giành quyền tham dự vòng knock-out khi leo lên vị trí thứ 2 bảng G với 7 điểm sau 4 lượt trận, hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng chính là bại tướng của họ ở trận này, Dinamo Kiev 2 điểm, trong khi Porto vững vàng ở ngôi đầu với 10 điểm sau khi thắng đối thủ yếu nhất bảng Maccabi Tel Aviv ở trận đấu cùng giờ bằng kết quả 3-1.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày