"Thần đồng" Martial lập cú đúp giúp Man Utd ngược dòng hạ Southampton

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 21/09/2015

Sớm bị dẫn trước nhưng Man Utd đã ghi liền 3 bàn, trong đó có cú đúp của "thần đồng" Martial, để ngược dòng thành công trên sân St Mary's.

Southampton 1-3 Man Utd

Ghi bàn: Pelle (13', 86'), Martial (34', 50'), Mata (68')

Đội hình xuất phát:

Southampton: Stekelenburg, Yoshida, Fonte, van Dijk, Targett, Wanyama, Romeu, Mane, Ward-Prowse, Tadic, Pelle.

Man Utd: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Rojo, Carrick, Schneiderlin, Mata, Rooney, Depay, Martial.

Diễn biến trận Southampton - Man Utd.

Trong những trận đấu gần đây, Southampton thường xuyên gây khó dễ cho Man Utd nhờ lối chơi dựa nhiều vào sức mạnh. Màn đọ sức trên sân St Mary's cũng không phải ngoại lệ khi đội chủ nhà chơi ép sân ngay từ đầu và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau 13 phút. 

1442762339749_lc_galleryImage_Southampton_s_Italian_str-45a26

Cầu thủ ghi bàn cho Southampton là Pelle với cú đá bồi dễ dàng ở cự ly gần. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Mane khi anh băng vào đón đường chuyền của đồng đội và dứt điểm hiểm hóc, khiến De Gea không thể bắt dính bóng.

Dù bị dẫn bàn trước nhưng Man Utd vẫn thi đấu như gà mắc tóc. Quỷ đỏ chuyền hỏng nhiều và thường xuyên để đối thủ có cơ hội dứt điểm ở những vị trí thuận lợi trước khung thành De Gea. Nếu may mắn hơn, Pelle đã có thể ghi thêm ít nhất là một bàn thắng khi cú sút của anh ở phút 16 đưa bóng đi trúng cột dọc.

1442761904044_lc_galleryImage_Southampton_s_Italian_str-45a26

Trong lúc đang gặp muôn vàn khó khăn thì Man Utd lại có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của tân binh Martial ở phút 34. Tiền đạo người Pháp có pha xoay trở và dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm Southampton, khiến nhiều người liên tưởng tới Thierry Henry. Bàn thắng của Martial cũng có đôi chút may mắn bởi ở tình huống đột phá trước đó, Mata đã rơi vào thế việt vị.

1442763688536_lc_galleryImage_Anthony_Martial_scores_th-45a26

Cuối hiệp 1, Quỷ đỏ suýt chút nữa có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 nhưng đáng tiếc là ở pha dứt điểm cận thành, Schneiderlin lại đưa bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Sau giờ nghỉ ít phút, Man Utd lại nhờ tới thần may mắn để có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Hậu vệ Yoshida có pha chuyền về bất cẩn giúp Martial thoát xuống đối mặt với Stekelenburg. Ở tình huống 1 đấu 1, Martial dễ dàng đánh lừa thủ thành người Hà Lan để đem về bàn thắng quý giá cho đội khách.

1442764104466_lc_galleryImage_SOUTHAMPTON_ENGLAND_SEPTE-45a26

Sau bàn thắng của Martial, Man Utd cởi bỏ được gánh nặng tâm lý và chơi phóng khoáng hơn rất nhiều. Từ một pha bóng phối hợp có nét với Bastian Schweinsteiger, Memphis Depay ngoặt bóng kỹ thuật rồi tung cú dứt điểm dội cột dọc khung thành Stekelenburg. Ngay sau đó, Mata ập vào đá bồi chính xác nâng tỷ số lên 3-1.

1442767198915_lc_galleryImage_Football_Southampton_v_Ma-3ed95

Không còn gì để mất, Southampton ào lên tấn công khiến cho khoảng 20 phút thi đấu cuối cùng trở nên vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, trong vô số cơ hội tạo ra được về phía khung thành Man Utd, đội chủ nhà chỉ có thêm một bàn thắng nữa, tới từ có đánh đầu hiểm hóc của Pelle ở phút 86, để khép lại trận đấu với tỷ số 2-3. Cũng cần phải nói rằng nếu đứng trong khung gỗ Man Utd không phải là De Gea, rất có thể đội chủ nhà đã rời sân với ít nhất 1 điểm.

Trận thắng kịch tính trên sân St Mary's giúp Man Utd có được 13 điểm sau 6 vòng, nhờ đó bám sát láng giềng Man City với 2 điểm ít hơn.