“Thần đồng” Harry Kane lập liên tiếp hai kỷ lục

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:49 20/04/2015

Tottenham đả bại Newcastle 3-1 trong ngày “thần đồng” Harry Kane lập liền hai kỷ lục.

Diễn biến chính trận Newcastle 1-3 Tottenham

Làm khách trên sân của Newcastle, các cầu thủ Tottenham đã có một trận đấu thăng hoa khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 với 3 pha lập công của Chadli (30’), Eriksen (53’) và Kane (90+1’), trong khi Colback (46’) ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Chiến thắng quan trọng này giúp Spurs leo lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng với 57 điểm sau 32 trận. Không còn khả năng cạnh tranh suất Champions League, nhưng cơ hội dự Cúp châu Âu mùa tới đã lại mở ra với Tottenham.

Với cá nhân Harry Kane, bàn thắng ở phút 90+1’ ấn định tỷ số 3-1 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là bàn thắng thứ 30 của Hary Kane ở mùa giải này trên mọi đấu trường, qua đó giúp anh trở thành chân sút đầu tiên sau huyền thoại Gary Lineker (mùa 1991/92) có nhiều hơn 30 pha lập công trong một mùa giải. 

Cần biết rằng, ngoài Lineker thì chỉ có Gareth Bale, Jurgen Klinsmann và Teddy Sheringham có khả năng ghi được trên 20 bàn/mùa trong lịch sử Tottenham và những cái tên kể trên đều là những siêu sao bóng đá thế giới trong thời của mình.



Chưa hết, Harry Kane cũng đã cân bằng kỷ lục của huyền thoại Mark Falcao (mùa 1984/85) khi trở thành cầu thủ thứ 2 thuộc sản phẩm “cây nhà lá vườn” của Tottenham ghi được 20 bàn/mùa. Vẫn còn 5 vòng đấu phía trước, Kane hoàn toàn có thể phá sâu kỷ lục này nếu tiếp tục giữ vững phong độ chói sáng như hiện tại.

Không dừng lại ở đó, Kane hiện đã sánh ngang với Aguero trong cuộc đua Vua phá lưới và có cơ hội trở thành cầu thủ Anh đầu tiên có được danh hiệu này sau 15 năm. Lần gần nhất một cầu thủ Anh trở thành Vua phá lưới Premier League là Kevin Phillips, cựu tiền đạo Sunderland được vinh danh ở mùa giải 1999/2000.