“Thần đồng” của Real bị nhà vô địch cờ vua thế giới chế nhạo trên Twitter

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 15:05 27/03/2015

Sao trẻ của CLB Real Madrid mới đây đã bị ĐKVĐ cờ vua thế giới chế nhạo vì đặt sai nước cờ.

Cách đây vài hôm, Martin Odegaard đã được gọi vào đội tuyển quốc gia Na Uy. Nhân thời gian rảnh rỗi, thần đồng 16 tuổi của Real Madrid đã tranh thủ chơi cờ vua cùng đồng đội Mats Daehli. 

Tuy nhiên, có lẽ Odegaard nên chơi kín đáo chứ không nên khoe ảnh lên mạng xã hội, lý do là vì bức ảnh của anh chàng đã lọt vào mắt Magnus Carlsen, nhà ĐKVĐ cờ vua thế giới người Na Uy.

Odegaard khoe ảnh trong màu áo đội tuyển Na Uy. 

Magnus Carlsen, nhà ĐKVĐ cờ vua thế giới.

Nhìn bàn cờ của Odegaard và Daehli, có lẽ những ai am hiểu cờ vua sẽ phát hiện có vấn đề, hiển nhiên người chuyên nghiệp như Magnus Carlsen cũng không phải ngoại lệ. Theo đó, có vẻ như cầu thủ 16 tuổi đã đặt sai vị trí của quân hậu và quân vua. Chính vì màn “múa rìu qua mắt thợ” này, Odegaard đã bị Magnus Carlsen chế nhạo trên Twitter. “Các cậu xếp bàn cờ sai rồi Martin và Mats Daehli. Thật không thể tha thứ”, Carlsen viết. 

Dù bị nhà ĐKVĐ thế giới “bắt thóp”, Odegaard cũng không tỏ thái độ hằn học mà còn vui vẻ retweet lại lời nhắn của Carlsen. 

Carlsen chế nhạo Odegaard trên Twitter.

Năm ngoái, Magnus Carlsen đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch cờ vua thế giới của mình tại Sochi (Nga). Kiện tướng sinh năm 1990 được đánh giá là kỳ thủ số 1 thế giới theo bảng xếp hạng của FIDE, elo cao nhất mà Carlsen từng đạt được là 2882, đứng đầu trong lịch sử cờ vua thế giới. 

Về phần Martin Odegaard, mặc dù chỉ mới 16 tuổi nhưng chàng trai người Na Uy đã được kỳ vọng là đầu tàu của Real Madrid thay Cristiano Ronaldo trong tương lai. Hồi tháng 1 năm nay, để có sự phục vụ của Odegaard, đội bóng Hoàng gia đã phải chi 3 triệu euro cho Stromsgodset để có được chữ ký của tiền vệ sinh năm 1998. Theo thông tin từ báo chí Tây Ban Nha, Odegaard đang hưởng mức lương “khủng” 80.000 bảng/tuần, mức đãi ngộ cao nhất dành cho cầu thủ dưới 19 tuổi và thậm chí còn nhỉnh hơn một cầu thủ trong đội 1 Real Madrid là Sami Khedira. 

Odegaard được kỳ vọng sẽ thế chỗ Ronaldo trong tương lai.